Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Trong quá trình chuyển nhà, két sắt là vật dụng nặng và khó vận chuyển nhất. Nhất là với những căn nhà có tầng cao và cầu thang hẹp sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Không phải ai cũng biết cách vận chuyển két sắt lên tầng. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để vận chuyển được những chiếc két sắt vừa to vừa nặng lên tầng an toàn. 

Két sắt là vật dụng giúp cất giữ đồ đạc quý giá. 

Vì sao các bạn nên cẩn trọng khi vận chuyển két sắt?

Két sắt là đồ vật được sử dụng để cất giữ và bảo quản tài sản có giá trị như: vàng bạc, kim cương, tiền mặt, sổ đỏ...Vì để đựng những vật có giá trị như vậy nên két sắt sẽ được làm từ chất liệu có độ cứng chắc như hợp kim sắt, thép để đảm bảo khó bị phá vỡ. Ngoài ra, lớp khóa nhiều tầng của két sắt cũng giúp ngăn cản các đối tượng trộm cắp có thể xâm nhập vào nơi chứa tài sản của gia chủ. 

Két sắt đã và đang được sử dụng phổ biến trong các gia đình, văn phòng, cơ quan nhà nước...Mặc dù có độ an toàn cao nhưng két sắt lại có trọng lượng lớn nên việc vận chuyển rất khó khăn. Nếu các bạn không biết vận chuyển đúng cách sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe cho người tham gia vận chuyển và ảnh hưởng đến đồ đạc, thiết bị xung quanh. 

Nhiều trường hợp vận chuyển két sắt sai cách còn khiến cho két bị hư hại mất nhiều thời gian và công sức mới lấy được tài sản bên trong ra. Chưa kể sau đó bạn còn phải mua thêm 1 chiếc két sắt mới thiệt hại về kinh tế. 

Vận chuyển két sắt lên tầng gặp nhiều khó khăn vì cầu thang thường nhỏ hẹp, két sắt lại có trọng lượng nặng. 

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển nhà, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách vận chuyển két sắt lên tầng đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dưới đây là các bước chi tiết:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi vận chuyển két sắt lên tầng 

Trước khi vận chuyển két sắt lên tầng, các bạn cần phải kiểm tra tình trạng của chiếc két sắt đảm bảo đã được đóng kín hay chưa. Nếu như cửa két sắt chưa được đóng kín trong quá trình vận chuyển đồ vật bên trong sẽ bị rơi ra ngoài. Theo kinh nghiệm của Kiến Vàng nên dọn hết đồ đạc có trong kết sắt ra để giảm bớt trọng lượng. 

Bước 2: Tháo rời các bộ phận của két sắt 

Một số loại két sắt có cấu tạo đơn giản có thể tháo rời được. Nên các bạn có thể tháo rời chúng ta để vận chuyển dễ dàng hơn. 

Bước 3: Lập kế hoạch để vận chuyển két sắt lên tầng cao

Các bạn lưu ý để vận chuyển két sắt lên tầng một cách an toàn cần phải có kế hoạch kỹ càng. Bạn phải đánh giá được quãng đường cần di chuyển, xác định số tầng và chặng nghỉ khi đưa két sắt lên trên. Kiểm tra kích thước của cầu thang có đảm bảo đưa được chiếc két sắt lên tầng hay không. 

Các bạn nên dùng những dụng cụ hỗ trợ để vận chuyển két sắt nhanh hơn. 

Bước 4: Sử dụng các công cụ hỗ trợ vận chuyển két sắt nhanh hơn 

Để vận chuyển được két sắt lên tầng cao một cách an toàn, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ như: 

  • Cây đòn dùng để khiêng két sắt lên tầng. 
  • Xe đẩy hay xe nâng dùng di chuyển két sắt lên tầng cao một cách thuận lợi nhất. 
  • Dây đai to bản dùng để cố định két sắt trên xe đẩy hoặc xe nâng. 
  • Dụng cụ hỗ trợ nâng, hạ thông minh. Dụng cụ này sẽ giúp bạn đưa được chiếc két sắt lên trên tầng cao một cách dễ dàng mà không cần sức người thủ công. 

Bước 5: Cách vận chuyển két sắt lên tầng 

  • Nếu các bạn dùng xe đẩy để vận chuyển két sắt sẽ giúp tiết kiệm sức lực hiệu quả. Xe đẩy sẽ kéo két sắt lên tầng trên một cách nhanh chóng. 
  • Nếu không sử dụng xe đẩy, bạn có thể dùng cây đòn để khiêng két sắt lên trên tầng một cách thủ công. 

Hãy đặt két sắt cố định tại vị trí đã tính toán từ trước, tránh di chuyển nhiều. 

Bước 6: Đặt két sắt ở vị trí mới 

Khi bạn đã vận chuyển két sắt lên trên tầng hãy đặt két sắt ở vị trí mới một cách nhẹ nhàng và thận trọng nhất. Nếu két sắt có bánh xe cần phải khóa cố định bánh xe lại để két không bị di chuyển đến vị trí không mong muốn.

Tạm kết: 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với các bạn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật. Các bạn muốn vận chuyển két sắt an toàn thì cần có sự hỗ trợ của các công cụ. Nếu như ở nhà không có những công cụ này. Hãy tham khảo sự hỗ trợ của những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. 

Chuyển nhà Kiến Vàng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển nhà sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển két sắt nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất! 

 

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png