Cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng hiệu quả

Thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều nên dễ tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn trong không gian sống. Nếu như sau một mùa mưa, căn phòng của bạn xuất hiện mùi ẩm mốc. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng hiệu quả.

Môi trường ẩm mốc sẽ gây hại trực tiếp cho sức khoẻ con người. 

Môi trường ẩm mốc sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ con người thế nào?

Ẩm mốc thường xuất hiện ở những khu vực thiếu ánh sáng, ít thông thoáng như góc tường, góc bếp, nhà tắm hay nhà vệ sinh...Môi trường ẩm mốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Cụ thể:

  • Khi cơ thể hít phải nấm mốc trong không khí có thể dẫn đến các bệnh lý về hô hấp như viêm mũi, viêm xoang dị ứng, viêm phổi quá mẫn hay hen suyễn...
  • Nấm mốc cũng chính là nguyên nhân gây các bệnh về da như: mẩn ngứa, viêm da cơ địa, nổi mề đay....
  • Một số loại nấm mốc có thể sản sinh ra độc tố mycotoxin có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của hệ thần kinh gây tê liệt hoạt động và dẫn đến tử vong.
  • Nấm mốc còn có thể gây hại đến thực phẩm. Nếu các bạn ăn phải những thức ăn bị nhiễm nấm mốc sẽ dẫn đến trường hợp ngộ độc cấp tính. Tình trạng nhẹ thì nôn mửa, tiêu chảy nặng hơn có thể dẫn đến suy thận.

Người già và trẻ nhỏ chính là hai đối tượng dễ bị ảnh hưởng của nấm mốc với sức khoẻ do sức đề kháng yếu. Những người có tiền sử bị các bệnh về đường hô hấp cũng có phản ứng trầm trọng hơn khi tiếp xúc với nấm mốc.

Các bạn có thể sử dụng máy lọc không khí để làm sạch mùi ẩm mốc. 

Cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng nhanh chóng và hiệu quả

Ở trên, chúng ta đã biết tác hại của ẩm mốc đối với sức khoẻ con người. Do đó, nếu bạn phát hiện được mùi ẩm mốc cần phải tìm cách xử lý nhanh chóng. Dưới đây là một số biện pháp xử lý mùi ẩm mốc cho các bạn tham khảo:

  • Các bạn phải tìm ra được những vị trí xuất hiện mùi ẩm mốc thường ở: góc tường, góc bếp, nơi bị rò rỉ nước, khu vực tường bị thấm dột...Sau đó tìm nguyên nhân gây ra tình trạng đó rồi xử lý. Nấm mốc được xử lý thì mùi ẩm mốc cũng biến mất.
  • Trong những ngày thời tiết nồm ẩm có thể sử dụng điều hoà nhiệt độ, máy hút ẩm để giảm bớt độ ẩm trong phòng ngăn chặn nguy cơ gây ra nấm mốc.
  • Các bạn cũng có thể sử dụng máy lọc không khí để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc trong môi trường.
  • Sử dụng một số hoá chất chuyên dụng để tiêu diệt nấm mốc trong môi trường.  Lưu ý chỉ lựa chọn loại an toàn với sức khoẻ con người.

Một số cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Các bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để khử sạch mùi ẩm mốc lại rất an toàn cho sức khoẻ. Cụ thể:

Tận dụng vỏ cam, quýt có nhiều tinh dầu

Để loại bỏ mùi ẩm mốc trong phòng, các bạn có thể sử dụng các loại vỏ trái cây có nhiều tinh dầu như cam, quýt. Cam sau khi gọt vỏ ra, các bạn trộn chung với một ít muối sạch cho vào cái chén và để ở góc phòng. Bạn nên giã dập vỏ cam ra để tinh dầu tiết ra mạnh hơn khử mùi hiệu quả.

Khử mùi ẩm mốc bằng bột cafe

Các bạn cũng có thể khử mùi ẩm mốc trong phòng bằng cách xử dụng bột cafe. Loại bột này có đặc trưng là mùi thơm nhẹ và bay rất xa. Nên bạn chỉ cần cho một ít bột cafe rang chín vào một chiếc khắn mỏng và treo nó lên góc phòng. Hương thơm của cafe sẽ nhanh chóng lấn át mùi ẩm mốc.

Khử sạch mùi ẩm mốc bằng lá dứa

Lá dứa hay lá nếp có mùi hương thơm dịu nhẹ thường được sử dụng trong các món ăn để tạo màu và tạo mùi. Các bạn cũng có thể sử dụng một ít lá dứa buộc gọn treo trên góc phòng sẽ giúp khử mùi ẩm mốc rất tốt. Để căn phòng có mùi hương thơm nhẹ dịu, các bạn có thể duy trì để lá dứa hàng ngày.

Khử mùi ẩm mốc bằng thảo mộc khô

Các loại thảo mộc khô có mùi thơm tự nhiên như: bạc hà, chanh, quế và sả...cũng được tận dụng để làm túi thơm khử mùi ẩm mốc rất hiệu quả. Bạn có thể lấy một ít các thảo mộc kể trên đem đi phơi khô và cho vào túi lưới bọc treo ở góc tường. Cách này vừa đơn giản lại tiết kiệm chi phí tối ưu.

Khử mùi ẩm mốc trong phòng bằng quả thông

Quả thông có tinh dầu khá đậm đặc. Nên các bạn có thể sử dụng quả thông để khử mùi ẩm mốc cho căn phòng thoáng mát và dễ chịu hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần để một vài quả thông ở góc bàn, hay đặt vào trong những chiếc giỏ và treo lên trên tường...Hương thơm dịu nhẹ của quả thông sẽ giúp xử lý mùi ẩm mốc hiệu quả.

Tạm kết:

Ẩm mốc không chỉ gây mùi khó chịu cho căn phòng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Do đó, các bạn cần phải tìm cách để xử lý và loại bỏ mùi ẩm mốc nhanh chóng. Hy vọng thông qua bài viết trên đây đã giúp các bạn biết cách xử lý mùi ẩm mốc trong phòng một cách hiệu quả.

Bài viết liên quan

Cách tháo lắp điều hòa tại nhà nhanh đảm bảo đúng kỹ thuật

Cách tháo lắp điều hòa tại nhà nhanh đảm bảo đúng kỹ thuật

Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ giới thiệu cách tháo lắp điều hoà tại nhà nhanh đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật nhé!

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển nhà liên tỉnh an toàn

Kinh nghiệm chuyển nhà liên tỉnh an toàn

Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chuyển nhà liên tỉnh nhé!

Đọc tiếp
Cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao?

Cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao?

Vậy khi cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này chi tiết nhé!

Đọc tiếp
Xem ngày tốt chuyển nhà cho tuổi Canh Tuất

Xem ngày tốt chuyển nhà cho tuổi Canh Tuất

Người Canh Tuấn muốn chuyển nhà trong năm 2024. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được tư vấn chọn ngày cho phù hợp!

Đọc tiếp
Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png