Chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì để phong thuỷ tốt?

Chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì để tạo phong thuỷ tốt cho ngôi nhà? Đây chắc hẳn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Vì nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ không rõ những việc làm nào là đúng với phong thuỷ. Nên trong bài viết này, hãy cùng Kiến Vàng tìm hiểu sâu hơn nhé!

1. Chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì cho tốt?

Đối với con người, nhà là nơi vừa gắn bó về mặt tinh thần và vừa mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Bên cạnh đó, tính phong thuỷ của ngôi nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến tài vận, sức khoẻ của con người. Do đó, việc chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì sẽ có rất nhiều. Bạn nên thực hiện những điều sau để mang lại một phong thuỷ tốt:

Dọn dẹp nhà mới thật sạch sẽ

Nhà thuê có thể từng có người ở qua, nên dù nó đã được dọn dẹp trước đó thì bạn cũng phải làm sạch lại. Điều này sẽ tạo nên sự ý thức và động lực cho bản thân của bạn. Đồng thời, quá trình này cũng sẽ xoá hết những năng lượng tiêu cực hay điều xui rủi của chủ cũ. 

Đồng thời, việc dọn dẹp sẽ giúp bạn nhớ được bố cục chi tiết của ngôi nhà. Nhanh chóng có kế hoạch bày trí vật dụng của mình khi chuyển đến nhà mới. Ngôi nhà sẽ trong trạng thái sạch đẹp nhất để chờ đợi những điều tốt đến.

Làm lễ cúng nhập trạch vào ở nhà mới

Theo quan niệm dân gian, vùng đất nào cũng sẽ có thổ công thổ thần cai quản. Nên bạn không thể tự tiện dọn vào nhà mới thuê mà chưa có sự cho phép của các thần. Do đó, chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì đầu tiên chính là lễ cúng nhập trạch.

Bạn sẽ chọn ngày lành tháng tốt - hợp mệnh với bản thân để làm lễ vào nhà. Chỉ cần chuẩn bị một mâm cơm đơn giản theo phong tục bình thường. Thắp nhang và đọc văn khấn để thông báo với thần linh là bạn chuyển vào ở nhà mới thuê.

Như vậy, các thần sẽ chứng và phù hộ che chở cho bạn trong suốt thời gian ở đây. Tránh để bản thân bị các năng lượng xấu tấn công và không có sự bảo vệ từ các vị thần linh.

Xông hương trong nhà để tiêu trừ chướng khí

Chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì thường được người xưa chỉ là xông nhà. Quan niệm cho rằng, xông nhà sẽ giúp xua đuổi chướng khí, xoá tan các năng lượng tiêu cực đang tồn tại trong đó.

Bạn sẽ sử dụng trầm hương hoặc bột trầm để trong chén và đốt. Mang các chén đến đặt ở các gốc nhà và mở hết cửa ra. Khói thơm từ trầm hương sẽ lan toả và mang hết các điều xấu rời khỏi ngôi nhà.

Xem thêm: Thủ tục đổi hộ khẩu khi mua nhà mới gồm những gì?

2. Những việc nên làm để mang sinh khí đến cho ngôi nhà

Ngoài những việc mà chuyển đến nhà mới cần làm gì đã nêu, bạn nên biết thêm các mẹo để tăng độ tốt của phong thuỷ. Bạn có thể tham khảo thêm các cách sau và áp dụng:

  • Mang theo chiếu nằm đang dùng và bếp lửa vào nhà trước. Bếp lửa đại diện cho sự ấm áp và sinh khí cho căn nhà. Chiếu năm là vật đại diện cho dương khí của nhủ nhân mới. Mang theo 2 thứ này chính là mẹo tốt để bắt đầu cuộc sống nhiều tài vận trong nhà mới.
  • Mở vòi nước chảy đầy và đun nước sôi. Theo quan niệm dân gian, vòi nước chảy mạnh và nước đun sôi đại diện cho hình ảnh tiền vào như nước và tài lộc đong đầy.
  • Treo chuông gió ở cửa ra vào chính. Chuông gió là vật giúp xua đuổi tà mà và năng lượng xấu. Nên trong ngày vào nhà, bạn hãy treo chuông gió vào cửa chính. Báo hiệu rằng, trong nhà mới này đang có người sinh sống.
  • Mở đèn xuyên đêm trong 3 ngày đầu. Nhà mới sáng sủa tượng trưng cho sự thăng tiến thịnh vượng. Bên cạnh đó, đèn sáng 3 đêm sẽ tạo năng lượng xua tan chướng khí, điều xấu trong nhà mới.

Bài viết trên đã nêu rõ chuyển đến nhà mới thuê cần làm gì để bạn nắm rõ hơn. Chuyển nhà Kiến Vàng có cung cấp dịch vụ chuyển nhà 24/7, nếu bạn cần hỗ trợ, hãy gọi ngay cho đơn vị nhé!

Tham khảo: Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png