Hướng dẫn viết văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới

  Văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới phải chính xác thì phong thuỷ tâm linh mới tốt. Do đó, trong bài viết dưới đây, chuyển nhà Kiến Vàng sẽ hướng dẫn bạn viết nội dung văn khấn bốc bát hương về nhà mới chuẩn nhất.

1. Ý nghĩa văn khấn bốc bát hương về nhà mới

Theo truyền thống của người Việt Nam, lễ khấn tạ bát hương 100 ngày phải tổ chức khi về nhà mới. Việc tạ lễ tại bàn thờ tổ tiên mang lại sự may mắn và bình an cho cả gia đình. Gia chủ sẽ được tổ tiên phù hộ cho cuộc sống luôn ấm no và suôn sẻ.

Lễ cúng được thực hiện để trừ đi sự lạnh lẽo của nhà mới. Mang sự ấm nóng từ nhang khói và hương thơm từ trầm lan tỏa khắp căn nhà. Tạo nên sự vượng khí cho gia đình gia chủ. Dần trở thành tục lệ không thể thiếu khi vào ở nhà mới.

Trong phong tục của người Việt, văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới rất quan trọng. Mang ý nghĩa phong thuỷ tâm linh, nhằm đưa tiễn vong hồn của người đã mất về nơi yên nghỉ cuối cùng. Do đó, bài văn khấn này phải được viết thật chỉnh chu và thành tâm.

Điểm khác biệt, văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới không mang lại cảm giác bi thương. Gia chủ không được khóc hay bi ai để người đã mất ra đi thanh thản hơn. Không vướng bận hay lưu luyến ở lại trần gian, tránh âm khí cho ngôi nhà mới. 

2. Gợi ý văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới

Nếu không mời được thầy am hiểu văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới. Bạn có thể tham khảo nội dung bài khấn để tự khấn khi thực hiện hiện lễ cúng. Chi tiết văn khấn bốc bát hương về nhà mới như sau:

Nam mô a di Đà Phật,

Nam mô a di Đà Phật,

Nam mô a di Đà Phật,

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Hôm nay là ngày… tháng… năm âm lịch, tức ngày… tháng… năm… dương lịch.

Tại địa chỉ:............................................

Con trai trưởng là…………. vâng theo lệnh của mẫu thân (nếu là mẹ hoặc phụ mẫu giả dụ là cha), những chú chưng, cùng anh rể, chị gái, những em đâu rể, con cháu nội ngoại kính lạy.

Nay nhân ngày lễ Chung Thất (lễ thấp Khốc) theo lễ nghi cựu truyền, mang kính cẩn tìm những thứ lễ phẩm bao gồm:.....................Kính dâng lễ mọn biểu lộ lòng thành, trước linh vị của Hiển:................ chân linh.

Nay nhân ngày lễ Chung Thất (lễ thấp Khốc) theo lễ nghi cựu truyền, mang kính cần. Xin kính cẩn thưa rằng:

Núi Hỗ sao mờ, nhà Thung bóng xế.

(Nếu là cha)/ Núi Dĩ sao mờ, huyên đường bóng xế.

(Nếu là mẹ) tình nghĩa cha mẹ sinh dưỡng, biết là bao.

Công ơn biển rộng, trời cao hết sức nhắc; mấy lâu nay: than thở trầm mơ mộng màng, hoài tưởng âm dương vắng vẻ.

Sống thời lai lai láng láng, hớn hở chừng nào.

Thác thời kể tháng đề cập ngày, buôn tênh mọi lẽ.

Ngày qua tháng lại, tính cho đến hết nay rẻ Khốc đến tuần, Lễ bạc thật lòng gọi là với nén hương thực lòng kính tế.

Xin mời: Hiển………………

Hiển………………

Hiển………………..

Cùng những bị Tiên linh, Tổ bá, Tổ thúc, Tổ cô và các linh hồn phụ thờ theo tổ tông công về hâm hưởng.

Kính cáo liệt vị tôn thần, những ngài ông Táo, hậu Thổ, Thần Tài, tiên sư cha, Ngũ Tự Gia Thành cùng chứng giám và hộ trì cho toàn gia đình được vạn sự an lành phải chăng đẹp.

Nam mô a di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật

3. Lễ cúng 100 ngày về nhà mới cần chuẩn bị gì?

Sau khi làm lễ vào nhà mới, đặt bát hương lên bàn thờ tổ tiên.Trong 100 ngày đầu, gia chủ phải thay nước và thắp nhang mỗi ngày. Nếu có điều gì cần cầu xin, bạn phải thắp 3 nén nhang. Vào những ngày mùng 1 và rằm đặc biệt phải nhớ thắp nhang, chọn theo số lẻ. 

Ngoài văn khấn bốc bát hương về nhà mới, bạn cần chuẩn bị các món đồ sau trên mâm cúng:

- Gạo và muối, mỗi thứ 1 đĩa size nhỏ.

- 1 chén nước nhỏ, lưu ý là phải rửa sạch chén được khi đổ nước vào.

- Hương, nên chọn loại hương cuốn tàn.

- Hoa, chọn hoa tươi nở đẹp.

- Trái cây, chọn quả tươi ngon theo mùa vụ.

- Vàng mã.

- Trầu cau và vôi.

Bài viết trên đã trình bày rõ ý nghĩa về văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới theo truyền thống Việt Nam. Nếu bạn có thắc mắc nào về bài văn khấn này, hãy liên hệ với Kiến Vàng để được hỗ trợ nhé!  

THAM KHẢO DỊCH VỤ

- Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ

- Taxi tải chuyển nhà trọn gói

- Chuyển văn phòng trọn gói tại Hà Nội

Bài viết liên quan

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Bạn đang cần thuê dịch vụ xe tải 1 tấn hà nội? Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín? Hãy tham khảo ngay dịch vụ thuê xe tải 1 tấn tại Hà Nội của Kiến Vàng trong bài viết dưới đây nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png