Nên chuyển nhà trước Tết hay sau Tết? Ưu điểm và Hạn chế

Chủ đề nên chuyển nhà trước tết hay sau tết đang được rất nhiều người quan tâm. Liệu chuyển sang nhà mới trong thời điểm nào sẽ tốt cho gia chủ? Cùng Kiến Vàng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Nên chuyển nhà trước tết hay sau tết sẽ mang lại điều tốt?

Nên chuyển nhà trước hay sau tết là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn. Hầu hết gia đình Việt Nam đều mang tín ngưỡng tôn giáo và phong tục tập quán sâu sắc, do đó thời gian “đẹp” để chuyển nhà vô cùng quan trọng. Hiểu đơn giản, chuyển nhà giờ đẹp sẽ mang lại thuận lợi và ổn định cho gia đình. 

Chủ nhà lựa chọn thời gian thuận tiện nhất để chuyển nhà mới

Đặc biệt là chuyển nhà trước hay sau tết, ông bà ngày xưa cho rằng, việc chuyển nhà không nên thực hiện vào đầu năm. Ngoài ra, các sự kiện như xây dựng - sửa chữa nhà, chuyển văn phòng làm việc,... cũng không nên chọn sau tết. 

Nguyên nhân chính của việc này là tránh xảy ra đổ vỡ hay những điều xấu cho năm mới. Bởi khi thực hiện chuyển nhà, tình huống đổ vỡ hoặc thiếu mất đồ đạc sẽ không thể tránh khỏi. Do đó, nếu cần chuyển nhà, bạn có thể chọn thời điểm trước tết cho thuận tiện.

Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian ngày xưa. Trường hợp bạn phải chuyển nhà gấp ngay những ngày đầu năm mới thì vẫn có thể thực hiện. Bạn có thể sắp xếp tất cả mọi việc theo một lịch trình hợp lý nhất. Để quá trình dọn sang nhà mới diễn ra an toàn và nhanh chóng.

Hướng dẫn: Chọn ngày chuyển nhà hợp tuổi gia chủ

2. Những khó khăn có thể gặp khi chuyển nhà sau tết

Nếu đứng trước lựa chọn nên chuyển nhà trước tết hay sau tết. Nhiều người thường chọn chuyển sang nhà mới ở thời điểm trước tết. Bởi theo kinh nghiệm chia sẻ, thời gian sau tết sẽ gặp phải các khó khăn sau:

Khó tìm được chỗ ở mới ưng ý

Người ta cho rằng việc chuyển nhà sau tết sẽ khiến bạn có một năm mới vất vả bận rộn. Hơn nữa, những căn nhà đẹp thường được cho thuê lại vào cuối năm, nhiều chủ nhà khá kiêng kỵ cho thuê đầu năm vì sợ mất lộc. Nên đầu năm tìm nhà ưng ý để chuyển sẽ rất khó. Nếu được, bạn nên đặt cọc nhà trước tết rồi chuyển nhà sau tết.

Khó tìm được dịch vụ chuyển nhà uy tín

Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà chất lượng vẫn chưa hoạt động trở lại ở thời điểm sau tết. Bởi quan niệm người xưa khá kiêng kỵ trong việc chuyển nhà đầu năm. Nên số lượng các đơn vị làm dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ rất hạn chế. Khiến bạn khó khăn trong việc tìm kiếm công ty hợp tác dọn nhà mới. 

Gia đình chuẩn bị đồ đạc để chuyển sang ngôi nhà mới

Giá cả dịch vụ tăng cao sau tết

Nhu cầu chuyển nhà có nhiều nhưng hạn chế về số lượng công ty làm việc trong thời gian này, giá cả dịch vụ thường tăng cao sau tết. Ngoài ra, một số nơi còn áp dụng chính sách tăng giá theo năm, nên bạn sẽ nhận mức báo giá khá cao.

Giao thông không thuận tiện làm lỡ giờ tốt

Sau tết là thời điểm tất cả mọi người quay trở lại với công việc. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, nên tình hình giao thông rất phức tạp. Nếu bạn là người hướng phong thuỷ, chọn chuyển nhà theo giờ tốt. Giao thông không thuận tiện đầu năm có thể làm trễ giờ tốt chuyển nhà của bạn.

Tìm hiểu: Những lưu ý khi chuyển nhà mới - Nên và không nên làm những gì?

3. Mẹo chuyển nhà bạn nên áp dụng

Dù bạn chọn nên chuyển nhà trước tết hay sau tết. Để việc chuyển nhà diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn nên áp dụng 2 mẹo sau:

Thanh lý đồ đạc không cần thiết trước khi chuyển

Bạn nên sắp xếp đồ đạc và cân nhắc những món đồ không thật sự cần thiết. Tiến hành bán thanh lý để giảm bớt số lượng vận chuyển và bày trí khi sang đến nhà mới. 

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín của Kiến Vàng

Để tiết kiệm thời gian và sức lực trong việc chuyển nhà. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín của Kiến Vàng. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng phương tiện vận tải chất lượng. Kiến Vàng sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên chuyển nhà trước tết hay sau tết. Để được hỗ trợ về quá trình chuyển nhà, bạn có thể liên hệ ngay với công ty chuyển nhà Kiến Vàng. Chúng tôi sẽ phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png