Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không?

Nhập trạch hay còn gọi là đăng ký hộ khẩu với thần linh, là một nghi thức cổ truyền của người Việt khi chuyển tới nơi ở mới. Chính vì vậy, tất cả mọi thứ liên quan đến nhập trạch đều phải được chuẩn bị thật chu đáo. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc rằng nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không?

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không?

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không? 

Theo các chuyên gia phong thủy, nhập trạch khi nhà chưa hoàn thiện là một trong những đại kỵ mà gia chủ cần hết sức lưu ý. Bởi những ngôi nhà còn đang xây dang dở, khí trường chưa được ổn định và rất dễ bị xáo động. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng bụi bặm sẽ dễ tụ khí xấu. Nếu gia chủ tiến hành nhập trạch hoặc sinh hoạt khi nhà chưa hoàn thiện rất dễ dẫn tới những điều bất ổn và không may mắn. 

Nhập trạch khi nhà chưa hoàn thiện là một trong những đại kỵ cần tránh

Bên cạnh đó, gia chủ cần phải hết sức cẩn trọng khi chọn ngày nhập trạch. Trong một tháng, sẽ có những ngày xấu như Tam Nương, Thọ tử, Dương công kỵ nhật… Tuyệt đối không nên nhập trạch vào những ngày này. Vậy bạn đã biết câu trả lời cho thắc mắc “nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không” rồi đúng không. 

Kiến Vàng sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm nhập trạch tốt nhất theo thông tin dưới đây. 

Nguyên tắc lựa chọn thời điểm nhập trạch tốt nhất 

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, sau khi hoàn thiện xong, an vị hết nội thất và đồ đạc trong nhà và đợi khoảng 1 đến 2 tuần sau thì mới nên làm lễ nhập trạch. Bởi vào thời điểm đó thì khí trường trong nhà mới được bình ổn nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn ngày nhập trạch theo các tiêu chí như: 

➤ Theo ngày hoàng đạo: Ngày hoàng đạo là những ngày tốt nhất trong một tháng. Mỗi mệnh sẽ có những ngày hoàng đạo khác nhau. Nhập trạch trong những ngày này sẽ được các vị thần bảo hộ, gặp nhiều may mắn hơn và tránh được những rủi ro không đáng có. 

➤ Theo ngũ hành: Theo chiêm tinh học thì mỗi một ngày sẽ ứng với một hành như Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ,... Khi nhập trạch, mọi người thường ưu tiên lựa chọn hành Thủy (tiền vào như nước), hành Kim (tượng trưng cho vàng bạc). Bên cạnh đó, sẽ tránh những ngày mệnh Hỏa. 

➤ Theo hướng nhà: Gia chủ cũng có thể dựa theo hướng nhà để lựa chọn ngày nhập trạch tốt nhất. Nếu nhà ở hướng Đông thì không nên nhập trạch ngày Sửu, Tỵ, Dậu. Nếu nhà hướng Bắc thì nên kiêng nhập trạch ngày Dần, Ngọ, Tuất. Nếu nhà ở hướng nam thì nên kiêng nhập trạch vào những ngày Tý, Thìn, Thân. Nhà hướng Tây thì nhớ tránh những ngày Mão, Mùi, Hợi,... 

Bạn nên chọn thời điểm nhập trạch theo ngày hoàng đạo, theo ngày đẹp

Làm cách nào để hóa giải những điềm xui khi nhập trạch không đúng cách? 

Theo quan niệm của người Việt, nhập trạch không đúng cách sẽ rất dễ làm phật lòng các vị thần linh tại nơi mình chuyển đến. Việc không được các vị thần linh phù hộ thậm chí là trừng phạt sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp nhiều xui xẻo trong công việc và cuộc sống. Sau đây là một số phương pháp hóa giải mà bạn có thể tham khảo: 

  • Chuẩn bị một mâm lễ cúng tươm tất và văn khấn để tạ lỗi với thần linh và thổ địa. Tốt nhất là bạn nên mời thầy phong thủy đến chủ trì buổi lễ. 
  • Dọn nhà sạch sẽ để xả xui. 
  • Đốt nến hoặc hương trầm xung quanh phòng. 
  • Treo chuông gió trước nhà để xua đi khí xấu. 
  • Trấn nhà để không cho khí xấu tràn vào. 

Kiến Vàng - Đơn vị chuyển nhà uy tín nhất

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi “Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được thời điểm nhập trạch tốt nhất. Nếu có nhu cầu chuyển nhà, đừng quên lựa chọn Kiến Vàng - Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ mang đến cho bạn chất lượng tốt nhất.

XEM THÊM >>> Dịch vụ chuyển nhà tại Thanh Xuân

XEM THÊM >>> Dịch vụ chuyển nhà Cầu Giấy

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 8 - Chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868.350.080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

Bài viết liên quan

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Bạn đang có nhu cầu chuyển nơi ở, nơi làm việc từ Hà Nội về Hà Nam sinh sống mà không biết nên chuyển nhà như thế nào nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hãy tham khảo ngay dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam của Kiến Vàng.

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Hiện nay, nhu cầu chuyển nhà hà nội đi nam định của Kiến Vàng đã và đang được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về dịch vụ này nhé!

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh nào uy tín nhé!

Đọc tiếp
Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay nhé!

Đọc tiếp
Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc cho gia chủ nhé!

Đọc tiếp
Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi cam kết chuyển nhà cho khách hàng an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ số hotline: 0868 350 080 để được nhân viên tư vấn ngay nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png