Nhà chưa nhập trạch có ở được không?

Theo truyền thống, nhà mới xây dựng xong phải làm lễ nhập trạch để báo cáo với thần linh. Để khi vào ở, gia đình sẽ nhận được sự bảo hộ từ ơn trên. Vậy nhà chưa nhập trạch có ở được không? Theo dõi bài viết dưới đây cùng Kiến Vàng để được giải đáp.

1. Giải đáp thắc mắc nhà chưa nhập trạch có ở được không?

Lễ nhập trạch - lễ cúng về nhà mới là một truyền thống văn hoá đã có từ xa xưa của người Việt Nam. Khi bạn đến sinh sống tại một ngôi nhà mới xây xong, bạn sẽ phải thực hiện lễ cúng này. 

Với ý nghĩa là thông báo và trình diện trước các vị thần linh đang ở đây về sự có mặt của gia đình bạn. Xin ơn trên phù hộ cho gia đình luôn êm ấm thuận hoà, luôn suôn sẻ bình an trong cuộc sống.

Trả lời ở trước nhập trạch sau có được không

Vậy nhà chưa nhập trạch có ở được không? Đây có lẽ là chủ đề nhận được đông đảo sự quan tâm. Bởi, khi xây xong ngôi nhà, nhiều gia đình sẽ chuyển ngay đồ đạc vào bày trí. Đôi khi muốn tiết kiệm thời gian, họ quyết định vào ở luôn nhà mới khi chưa làm lễ nhập trạch.

Các chuyên gia phong thuỷ đã đưa ra giải đáp cho câu hỏi chưa nhập trạch có được ngủ lại không. Theo đa số, họ cho rằng không nên vào ở trước khi làm lễ nhập trạch. 

Bởi nếu bạn chưa báo cáo, trình diện với thần linh đang có mặt tại ngôi nhà mà đã vào ở. Các vị thần linh trên khu đất sẽ không biết bạn là ai để bảo vệ. Nếu không may, ở ngôi nhà hay khu vực xung quanh có điềm xấu. Gia đình có thể gặp phải điều xui rủi về lâu dài.

Do đó, nhà chưa nhập trạch có ở được không thì bạn không nên ở. Hãy tìm hiểu và chuẩn bị lễ cúng nhà mới thật chu đáo. Chọn ngày lành tháng tốt, xin phép thần linh thành tâm rồi đưa gia đình vào ở. 

XEM THÊM >>> Dịch vụ chuyển nhà tại quận Tây Hồ

2. Hướng dẫn thực hiện lễ nhập trạch nhà mới

Sau khi được giải đáp câu hỏi nhà chưa nhập trạch có ở được không. Bạn nên chuẩn bị cho lễ nhập trạch nhà mới theo đúng phong thuỷ tâm linh. Để cầu xin ơn trên phù hộ, chăm sóc cuộc sống suôn sẻ và bình an cho cả gia đình.

Những thứ cần có khi làm lễ về nhà mới

Để làm lễ cúng, bạn phải chuẩn bị một mâm đồ cúng thật tươm tất để bày tỏ tấm lòng hiếu kính với thần linh. Đầy đủ hương hoa, ngũ quả và đồ ăn mặn. Tùy theo điều kiện gia đình để lựa chọn đồ cúng phù hợp.

Với mâm cúng hương hoa và ngũ quả, bạn chuẩn bị các món sau:

- 5 loại trái cây tươi ngon.

- 1 bình hoa tươi.

- 1 cặp nến đỏ to.

- Cau trầu đã têm vôi.

- Giấy tiền, vàng mã.

- 1 chén muối.

- 1 chén gạo.

- 1 ly nước đầy.

Với mâm cúng đồ mặn, bạn chuẩn bị các món sau:

- 1 miếng thịt heo luộc.

- 1 quả trứng gà luộc.

- 1 con tôm luôn.

- 1 con gà luộc nguyên con.

- Xôi, cháo, chè.

- Các món ăn tùy chọn theo gia chủ.

- 3 ly trà, 3 ly rượu và 3 điếu thuốc.

Trường hợp gia đình bạn theo đạo Phật, bạn có thể thay thế mâm cơm mặn bằng mâm cơm chay. Chủ yếu là gia đình thể hiện được sư thành tâm khấn cầu sự phù hộ của thần linh.

Ba mẹ làm lễ nhập trạch vào nhà mới

Điều cần lưu ý khi làm lễ nhập trạch

Chọn ngày đẹp, tốt nhất là hợp mệnh với gia chủ để làm lễ nhập trạch. Tuyệt đối không làm lễ vào ngày tam nương, ngày kỵ tuổi. Để tránh gia đình gặp phải điều xui rủi sau này.

Không đi tay không hoặc mang đồ cũ vào nhà mới khi làm lễ nhập trạch. Bạn phải dọn dẹp nhà mới sạch sẽ và gọn gàng. Sau khi làm lễ nhập trạch xong, nên mang bàn thờ tổ tiên, vật dụng nhà bếp,... vào bày trí ở nhà.

Tuyệt đối không tranh cãi hoặc làm đổ vỡ đồ đạc khi làm lễ vào nhà mới. Theo quan niệm người xưa, nếu xảy ra cãi vã hay đổ đỡ, gia đình gia chủ có thể gặp vận xui dài hạn.

Bài viết trên đã cập nhật các thông tin trả lời câu hỏi nhà chưa nhập trạch có ở được không. Nếu bạn cần giải đáp thêm các vấn đề về lễ nhập trạch nhà mới, liên hệ ngay với Kiến Vàng nhé!

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png