Nhập trạch chưa có bát hương có được không?

Nhập trạch chưa có bát hương thì thực hiện được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi có ý định chuyển nhà mới mà chưa có bát hương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy cùng Kiến Vàng chuyển nhà khám phá trong bài viết này nhé.

1. Ý nghĩa của lễ nhập trạch và bốc bát hương

Trước khi tìm hiểu nhập trạch chưa có bát hương có được không, bạn phải biết rõ ý nghĩa của hai nghi lễ này. Đây là 2 nghi lễ rất quan trọng trong truyền thống của người Việt Nam. Được thực hiện khi chuyển vào nhà mới sinh sống và báo cáo với thần linh cai quản khu vực.

Lễ nhập trạch hiểu theo nghĩa Hán Việt là dọn vào nhà mới. Nhằm thông báo với các vị thần linh đang có mặt trong ngôi nhà về sự hiện diện của gia đình. Mong muốn được họ che chở và phù hộ cho các thành viên luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc và bình an.

Lễ nhập trạch về nhà mới với đa dạng vật phẩm

Bốc bát hương về nhà mới trong quan niệm Phật giáo là nơi các vị thần linh và tổ tiên cư ngụ. Là vật linh thiêng trên bàn thờ, kết nối giữa hai thế giới âm và dương. Thể hiện lòng tôn kính của con cháu với thần linh, hiểu thảo với ông bà, cha mẹ và tổ tiên đã mất.

2. Nhập trạch chưa có bát hương có thực hiện được không?

Nhập trạch chưa có bát hương có thực hiện được hay không? Bốc bát hương là một nghi lễ nằm trong nghi thức nhập trạch vào nhà mới bắt buộc phải thực hiện. Nếu không tính những bước chuẩn bị những món đồ cúng thì nghi thức bốc bát hương sẽ diễn ra đầu tiên. Sau đó, bạn triển khai tiếp các hoạt động khác trong lễ nhập trạch.

Nhập trạch chưa có bát hương sẽ không tốt với phong thuỷ. Do đó, bạn không thể  nhập trạch trước bốc bát hương sau. Bạn phải thực hiện nghi thức bốc bát hương thật cẩn thận và nghiêm trang. Nhằm thể hiện lòng thành kính và trang trọng của gia đình đối với thần linh, tổ tiên. Hoàn thành tốt nghi thức bốc bát hương thì quá trình nhập trạch mới thuận lợi, suôn sẻ.

Lưu ý, bát hương phải được vệ sinh sạch, đặt nơi cao. Bạn có thể để thêm một số vật phong thuỷ vào trong bát hương để gia tăng tài lộc và vượng khí cho gia đình.

3. Những điều cần lưu ý khi làm lễ nhập trạch vào nhà mới

Để quá trình nhập trạch nhà mới thu hút phong thuỷ tốt, mang lại nhiều điều may mắn tốt lành cho gia đình. Bạn nên ghi nhớ một số điều lưu ý trong lễ nhập trạch sau đây:

  • Xem ngày tốt và giờ tốt hợp với bản mệnh của gia chủ hoặc hợp với hướng nhà để làm lễ nhập trạch.
  • Bài vị thờ cúng của ông bà tổ tiên phải do chủ nhà mang đến nhà mới. Người mang bài vị sẽ đi vào nhà đầu tiên, tiếp đến là các thành viên còn lại trong gia đình.
  • Mỗi người cần mang theo các đồ đạc như chiếu, bếp nấu và các món đồ gia dụng khác khi làm lễ nhập trạch. Tuyệt đối không được đi tay không vào nhà mới, vì theo quan niệm là sẽ thiếu thốn trong cuộc sống.
  • Gia chủ sẽ tự thực hiện nghi lễ bốc bát hương nhập trạch vào nhà mới. Nhằm thể hiện sự tôn kính và lòng thành đối với thần linh cùng gia tiên.
  • Trong quá trình diễn ra lễ nhập trạch, bạn phải mở vòi nước chảy đầy và đun ấm nước sôi. Ý nghĩa là khởi động nguồn sinh khí trong nhà, khai bếp giúp ngôi nhà ấm áp và dồi dào năng lượng.
  • Chuẩn bị đầy đủ mâm cỗ và các vật phẩm cúng nhập trạch. Đồng thời, chủ nhà phải soạn văn khấn lễ theo chuẩn phong thuỷ để đọc trong lễ cúng.

Lễ nhập trạch phải có bát hương cúng khấn

Ngoài ra, lễ nhập trạch vẫn còn rất nhiều điều cần lưu ý khác. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên hỏi các chuyên gia phong thuỷ để được hỗ trợ công tác chuẩn bị lễ cúng đầy đủ nhất.

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi nhập trạch chưa có bát hương thì thực hiện được hay không. Nếu có nhu cầu về dịch vụ chuyển nhà trọn gói, liên hệ ngay với công ty Kiến Vàng để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Địa chỉ: Tầng 8 Chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868.350.080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png