Theo phong thủy xây nhà hướng Nam có tốt không?

“Nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn” là câu nói chỉ rằng hướng Nam xây dựng nhà cửa đại cát. Nhưng liệu nhà hướng nam có tốt không, hay chỉ là câu nói vui của dân gian? Cùng Kiến Vàng tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Trả lời xây nhà hướng Nam có tốt không?

Nhà hướng nam có tốt không là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi muốn chọn xướng xây dựng. Bởi theo phong thuỷ, nhà xây theo hướng tốt sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí tài lộc. Phù hộ cho gia đạo luôn bình an và thuận lợi về mọi mặt trong cuộc sống. 

Nhà hướng Nam đại cát theo tính toán phong thuỷ

Vậy nhà hướng Nam có tốt không, câu trả lời được các thầy phong thủy đưa ra là rất tốt. Do đó, dân gian Việt Nam mới có câu “lấy vợ hiền hoà, làm nhà hướng Nam”. Nhằm chỉ rằng, nhà hướng Nam mang lại rất nhiều điều thuận lợi cho gia chủ. 

Ông bà ta quan niệm rằng, hướng Bắc là âm và hướng Nam là dương. Một mảnh đất có phong thuỷ tốt là âm dương phải hài hoà. Mặc dù phương vị hướng Nam không dễ tìm, nhưng dùng hướng chính Nam mốc, hơi nghiêng về Đông hoặc Tây vẫn được. 

Nếu bạn không thể xây dựng nhà theo hướng Nam. Bạn có thể thay đổi phong thuỷ bằng cách mở thêm các cửa sổ ở hướng Nam hoặc xây thêm giếng trời. Việc này sẽ giúp tăng thêm ánh sáng, hấp thụ không khí ấm áp của phía Nam vào ngôi nhà. Đồng thời, bạn có thể trồng thêm các loại cây xanh hướng Bắc để bù đắp.

2. Những điểm tốt khi xây dựng nhà theo hướng Nam

Để lý giải nhà hướng nam có tốt không, bạn xem thêm phần lý giải những thuận lợi của xây nhà hướng nam sau đây:

Nhà hướng Nam có ánh sáng tốt

Khi xây nhà hướng Nam, bạn sẽ tránh được ánh nắng có cường độ mạnh từ phía đông vào buổi sáng. Và buổi chiều thì không bị nắng nóng gay gắt chiếu vào từ phía Tây. Đồng thời, bạn cũng sẽ tránh được luồng gió khô nóng phía Tây thổi tới vào mùa hè. Tránh được gió lạnh thổi từ phía Bắc tràn về vào những ngày đông.

Với ngôi nhà xây dựng theo hướng Nam, bạn có thể lợi dụng triệt để phần ánh sáng mặt trời chiếu vào. Giữ cho ngôi nhà của bạn luôn ở trong tình trạng ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào những ngày hè.

Nhà hướng Nam thu hút ánh sáng và không khí tốt

Nhà hướng Nam giúp thông gió tốt

Theo vị trí địa lý và đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam, hướng Nam được đánh giá là thuận lợi để xây dựng. Nhà ở có thể đón được đầy đủ ánh sáng cùng luồng gió mát nhất, tốt hơn so với các hướng khác.

Những ngôi nhà hướng Nam thường sẽ ấm vào đông và mát vào hè. Đảm bảo luồng không khí lưu thông nhà là tốt nhất. Bảo vệ cho gia đình có sức khỏe tốt và cảm thấy thoải mái khi sinh sống tại đây.

Nhà hướng Nam có phong thuỷ đại cát

Theo tính toán phong thuỷ, phía Nam có tượng quẻ Càn - hướng của bậc đế vương. Đồng thời, hướng Nam cũng có tượng là quẻ Ly - biểu tượng của ánh sáng và lửa. Nên các bậc vua chúa thời xưa thường tọa Bắc nhìn Nam. Với dụng ý là hướng về ánh sáng, anh minh sáng suốt để cai trị thiên hạ.

Nếu không xây được nhà hướng Nam, có cách gì làm phòng thuỷ tốt hơn? Đó là cách bạn bày trí nội thất trong ngôi nhà. Quá trình này bạn hãy nhờ đến dịch vụ chuyển nhà của Kiến Vàng hỗ trợ. Từ bước dọn dẹp, đóng gói và bày trí ở nhà mới. Kiến Vàng sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất.

Bài viết trên đã giải thích chi tiết vấn đề nhà hướng nam có tốt không để bạn có thêm thông tin tham khảo. Nếu có nhu cầu chuyển nhà mới, bạn đừng quên liên hệ công ty chuyển nhà Kiến Vàng qua Hotline (84) 868350080 để được hỗ trợ dịch vụ chất lượng nhé!

Xem thêm: Có nên chọn hướng nhà theo tuổi

Bài viết liên quan

Ngày tam nương ngày nào? Năm 2024 có bao nhiêu ngày tam nương?

Ngày tam nương ngày nào? Năm 2024 có bao nhiêu ngày tam nương?

Ngày tam nương ngày nào? Tham khảo bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
Dịch vụ vận chuyển hàng cồng kềnh liên tỉnh giá rẻ

Dịch vụ vận chuyển hàng cồng kềnh liên tỉnh giá rẻ

Bạn đang muốn tìm dịch vụ vận chuyển hàng cồng kềnh đi liên tỉnh. Hãy tham khảo ngay dịch vụ của Kiến Vàng.

Đọc tiếp
Mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển mới nhất năm 2024

Mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển mới nhất năm 2024

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển mới nhất năm 2024 nhé!

Đọc tiếp
Đơn vị vận chuyển hàng hóa liên tỉnh nào uy tín và tiết kiệm chi phí?

Đơn vị vận chuyển hàng hóa liên tỉnh nào uy tín và tiết kiệm chi phí?

Tham khảo bài viết dưới đây để biết đơn vị vận chuyển hàng hoá liên tỉnh uy tín!

Đọc tiếp
Bảng giá cước vận tải đường bộ mới nhất

Bảng giá cước vận tải đường bộ mới nhất

Tham khảo bài viết dưới đây để biết bảng giá cước vận tải đường bộ mới nhất nhé!

Đọc tiếp
Dịch vụ cho thuê xe tải có bàn nâng tại Hà Nội

Dịch vụ cho thuê xe tải có bàn nâng tại Hà Nội

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết dịch vụ cho thuê xe tải có bàn nâng nào uy tín tại Hà Nội.

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png