Trả lời nhập trạch có cần bàn thờ không?

Nhập trạch có cần bàn thờ không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi nếu là người trẻ ở riêng không cần thờ gia tiên, họ sẽ không biết liệu có cần bàn thờ khi vào nhà mới không. Do đó, để trả lời câu hỏi này chính xác, bạn hãy cùng Kiến Vàng chuyển nhà tìm hiểu ngay.

1. Tổ chức nhập trạch có cần bàn thờ không?

Nhập trạch là nghi lễ truyền thống được người Việt Nam tổ chức khi chuyển vào nhà mới. Dân gian cho rằng, mỗi vùng đất đều có các vị thổ thần cai quản. Nên lễ nhập trạch là cách mà chủ nhà thông báo đến thần linh về sự có mặt của gia đình ở đây. Mong họ được phù hộ may mắn và che chở bình an trong cuộc sống sau này.

Trang trí bàn thờ phong thuỷ trong ngày nhập trạch

Nhập trạch có cần bàn thờ không - câu trả lời chính là có. Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng, đặt bàn thờ trong nhà là rất cần thiết. Mặc dù bạn không phải thờ cúng ông bà tổ tiên, nhưng trong nhà vẫn có các vị thần linh trú ngụ.

Bát hương trên bàn thờ được cho là vật kết nối hai thế giới âm dương. Bạn muốn các vị thần lắng nghe được lời cầu mong phù hộ sức khoẻ bình an thì phải thắp nhang. Do đó, nhập trạch nhà mới thì phải có bàn thờ và vị trí đặt ở nơi phong thuỷ tốt.

Nhập trạch có cần bàn thờ không - một ngôi nhà sẽ có ít nhất 3 vị trí cần đặt bàn thờ. Nếu không có sân nhà, bạn sẽ đặt 1 bàn thờ để cúng gia tiên, 1 bàn thờ ông Táo và 1 bàn thờ Thần Tài Thổ Địa. Nếu có sân trước nhà, bạn sẽ dựng thêm am để thờ cúng ngoài trời.

2. Các đồ vật cần có trên một bàn thờ nhập trạch

Sau khi đã hiểu nhập trạch có cần bàn thờ không, bạn nên nắm được các món đồ cần có trên bàn thờ. Từ đó, sẽ có sự chuẩn bị chu đáo để bày trí nơi thờ cúng linh thiêng hợp phong thuỷ. Mang lại nhiều điều tốt lành về công danh sự nghiệp, sức khỏe và gia đạo bình an.

Bàn thờ ngày nhập trạch với đầy đủ vật phẩm

Bàn thờ sẽ cần có các món đồ thờ cơ bản, đảm bảo cho việc hương khói và đặt mâm cúng. Theo truyền thống của Việt Nam, nơi thờ tự phải có một số đồ vật sau đây:

  • Bát hương: thường sẽ có từ 2 bát hương để thực hiện lễ bốc bát hương khi nhập trạch. Tùy vào nhu cầu thờ cúng của mỗi nhà để chuẩn bị số lượng bát hương phù hợp.
  • Chóe thờ: chóe dùng để đựng muối, gạo, nước sạch trong lễ cúng nhập trạch. Mỗi chóe sẽ đựng một món và chuẩn bị 3 choé cho lễ nhập trạch. Ba choé gạo, muối, nước sẽ không mang đi rắc mà sẽ được giữ lại và để trên bàn thờ.
  • Đèn dầu và chân nến: trong lễ nhập trạch sẽ phải thắp nến theo hướng phong thuỷ. Nên có chân nến sẽ giúp bạn dễ thắp sáng và đặt ở các vị trí phù hợp trong nhà. Còn đèn dầu sẽ được đặt ở trên bàn thờ theo truyền thống xưa nay.
  • Bình hoa: trang trí hoa tươi trên bàn thờ sẽ mang lại vẻ trang trọng và phong thuỷ tốt. Bạn nên chuẩn bị 2 bình hoa đặt hai bên ban thờ, cùng bộ với lư hương sẽ hài hoà hơn.
  • Mâm lễ cúng: lễ cúng nhập trạch vào nhà mới sẽ cần có các vật phẩm như giấy tiền vàng mã, cau trầu,... Nên bạn phải hỏi người có kinh nghiệm các món đồ cần có trong lễ cúng để chuẩn bị đầy đủ.

Để quá trình chuyển vào nhà mới thoải mái và thuận tiện hơn. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ đơn vị chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các công việc dọn nhà từ đóng gói đến vận chuyển và bày trí ở nhà mới. Sắp xếp không gian sống theo cách mà bạn muốn. 

Bài viết trên đã giải thích rõ câu hỏi nhập trạch có cần bàn thờ không. Nếu bạn cần thêm thông tin hay muốn thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Hãy liên hệ ngay với công ty Kiến Vàng để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Địa chỉ: Tầng 8 Chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868.350.080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png