Trả lời nhập trạch xong sửa nhà có được không

Nếu chưa có kinh nghiệm vào nhà mới, chúng ta thường không rõ về quy trình nhập trạch và sửa nhà. Vậy nhập trạch xong sửa nhà có được không? Cùng Kiến Vàng chuyển nhà tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Giải thích khái niệm nhập trạch là gì?

Để biết nhập trạch xong sửa nhà có được không, bạn phải hiểu nhập trạch có ý nghĩa gì. Theo đó, nhập trạch là lễ nghi truyền thống của người Việt Nam, được tổ chức khi vào ở nhà mới.

Lễ nhập trạch được tổ chức theo truyền thống vào nhà mới

Dân gian quan niệm rằng “Đất có thổ công, sông có hà bá”, mỗi mảnh đất đều có các vị thổ thần, thần linh cai quản. Khi muốn chuyển vào sinh sống, bạn phải thông báo để họ biết đến sự có mặt của mình. Để được các vị thần che chở trước sự quấy nhiễu của ma quỷ và phù hộ về sức khỏe, tài lộc.

Đây chính là lý do mà khi chuyển vào nhà mới sinh sống, người ta phải làm lễ nhập trạch. Hiểu đơn giản theo nghĩa Hán Việt, “nhập” là vào và “trạch” là nhà, nhập trạch là dọn vào nhà mới. Đồng nghĩa với việc bạn “đăng ký hộ khẩu” với các vị thần linh đang quản lý ngôi nhà.

2. Liệu nhập trạch xong sửa nhà có được không?

Nhập trạch xong sửa nhà có được không theo chuyên gia là hoàn toàn được. Vì khi đã làm lễ vào nhà mới, bạn chính thức thông báo với các vị thần về sự có mặt của mình. Đồng thời, bạn cũng thể hiện được sự nắm giữ chủ quyền đối với ngôi nhà. Nên việc sửa nhà hay trang trí gì thêm đều thuộc vào quyết định của bạn. 

Tuy nhiên, nhập trạch xong sửa nhà có được không từ ý kiến của nhiều người là không nên. Vì khi sửa chữa, bạn sẽ không thể thoải mái ở trong nhà bởi tiếng ồn, bụi bẩn. Chưa kể đến, nhà mới sửa xong thường có mùi sơn, xi măng khá nồng và ô nhiễm không khí. 

Nhân viên Kiến Vàng hỗ trợ khách hàng chuyển nhà vào chung cư

Do đó, bạn có thể chọn cách xin thần linh cho sửa chữa nhà trước. Sau khi hoàn tất, bạn tiến hành cho dọn vệ sinh ngôi nhà và khử mùi trước khi nhập trạch. Như vậy, lúc chuyển vào sinh sống, cả gia đình sẽ cảm thấy thật vui vẻ thuận tiện trong nhà mới.

3. Những thứ cần chuẩn bị cho lễ nhập trạch nhà mới

Lễ nhập trạch có ý nghĩa rất quan trọng đối với phong thuỷ tâm linh của cả gia đình. Nên cần phải có sự chuẩn bị chu đáo tất cả mọi thứ cần thiết để có một buổi lễ vào nhà mới như ý. 

Đầu tiên, bạn phải tìm ngày tốt hợp mệnh với gia chủ để tổ chức lễ nhập trạch. Các chuyên gia khuyên rằng, nên chọn ngày hợp với tuổi gia chủ, ngày hoàng đạo và ngày hợp hướng nhà. Tuỳ theo kế hoạch chuyển vào ở để bạn lựa chọn được ngày làm lễ tốt nhất.

Thứ hai, mâm cúng làm lễ nhập trạch là thứ thể hiện lòng thành của chủ nhà đến thần linh. Bạn cần chuẩn bị ngũ quả tươi ngon, hương, hoa, giấy tiền và mâm cỗ thức ăn… Tùy theo điều kiện của gia đình.

Thứ 3, chuẩn bị văn khấn nhập trạch để đọc khi làm lễ. Văn khấn vào nhà mới sẽ có hai phần là văn khấn thần linh và gia tiên. Bạn sẽ ghi rõ mong muốn của gia đình, xin phép chuyển nhà và chuyển bàn thờ đến. Theo thứ tự, bạn đọc văn khấn thần linh trước rồi đọc đến văn khấn gia tiên thật chân thành.

Cuối cùng, bạn phải chuẩn bị một số vật dụng để mang vào nhà mới như bếp than, chiếu đang nằm,... Tất cả thành viên đều phải mang một thứ gì đó vào nhà, không được đi tay không. Ý nghĩa là gia đình luôn đầy đủ, ấm no và hạnh phúc khi sinh sống trong nhà mới.

Nội dung bài viết đã trả lời câu hỏi nhập trạch xong sửa nhà có được không. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá tốt, liên hệ ngay Kiến Vàng hỗ trợ nhé!

Địa chỉ: Tầng 8 Chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868.350.080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

Bài viết liên quan

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Bạn đang cần thuê dịch vụ xe tải 1 tấn hà nội? Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín? Hãy tham khảo ngay dịch vụ thuê xe tải 1 tấn tại Hà Nội của Kiến Vàng trong bài viết dưới đây nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png