Văn khấn về nhà mới thuê đúng phong thuỷ

Văn khấn về nhà mới thuê cũng rất quan trọng trong khi bạn chuyển đến. Ngoài chuẩn bị đầy đủ mâm đồ cúng, các vật dụng mới và lễ nghi chu đáo. Bạn phải viết được văn khấn nhập trạch nhà thuê chuẩn theo phong thuỷ. Như vậy, thần linh ở ngôi nhà sẽ phù hộ cho gia đình bạn luôn sức khoẻ và bình an.

1. Ý nghĩa văn khấn chuyển nhà mới thuê

Văn khấn về nhà mới thuê có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thuỷ. Bài văn khấn viết đúng theo chuẩn sẽ giúp bạn bày tỏ được lòng hiếu kính đến các thần linh đang ở đây. Cùng như thông báo đến họ về sự có mặt của gia đình bạn. Cầu mong thần linh sẽ phù hộ cho cả gia đình sức khoẻ và bình an.

Mâm đồ cúng về nhà mới thuê đơn giản của gia chủ

Nhiều người cho rằng, chỉ khi xây nhà hoặc nhà thuộc quyền sở hữu mới cần làm lễ nhập trạch. Và chuẩn bị văn khấn chuyển nhà mới thuê. Tuy nhiên, ý kiến này hoàn toàn sai lầm, vì khi định cư ở đâu (dù thời gian dài hay ngắn) vẫn phải làm lễ vào nhà. Để cầu mong may mắn tài lộc và tránh vận xui cho gia đình.

Đối với lễ nhập trạch nhà thuê, bạn phải chuẩn bị chu đáo văn khấn về nhà mới thuê và chọn ngày tốt. Chọn ngày giờ tốt này cần có sự hỗ trợ từ các thầy phong thuỷ. Họ sẽ căn cứ theo tuổi của gia chủ và hướng nhà để đề xuất ngày tốt và giờ hoàng đạo cho gia đình bạn làm lễ dọn đến.

2. Hướng dẫn viết văn khấn nhập trạch nhà thuê

Văn khấn nhập trạch nhà thuê sẽ được chủ nhà sử dụng trong lễ cúng chuyển về nhà thuê. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị kỹ và đúng theo chuẩn phong thuỷ tâm linh. Bài văn khấn về nhà mới thuê sẽ có các nội dung liên quan đến thông báo và xin phép cho gia đình sinh sống tại đây.

Văn khấn về nhà mới thuê trong lễ cúng nhập trạch

Đồng thời, cầu xin các vị thần bảo vệ và phù hộ cho cả gia đình được bình an, khoẻ mạnh và gặp may mắn. 

Về cơ bản, bài văn khấn chuyển nhà mới thuê sẽ có nội dung như sau:

Nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phật (kết hợp vái 3 lạy)

Con xin kính lạy chín phương trời, lạy mười phương phật.

Con xin kính lạy chư vị tôn thần, con lạy chư vị thần linh cai quản trong khu vực.

Con là:......... (họ tên gia chủ).

Hôm nay là ngày…. tháng… năm (chọn ngày Âm lịch) là ngày lành tháng tốt để chúng con thành tâm sắm lễ. Có hương hoa, trà quả, cau trầu và thắp nén hương dâng lên trước các chư vị tôn thần.

Con kính cẩn các vị thần linh chính trực tốt lòng, nắm giữ quyền tạo hoá. Các vị thần linh thể đức hiếu sinh phù hộ dân lành, bảo vệ sinh linh, nêu cao chính đạo. 

Hôm nay gia đình con chuyển về tân gia, chọn được ngày lành để chuyển đến cư ngụ tại đây. Con xin kính lễ khánh hạ, cầu xin các vị chư thần cho chúng con được chuyển vào nhà mới tại:... (địa chỉ nhà thuê). Và lập bát hương thờ các vị thần linh.

Con xin các vị cho phép gia đình con được rước vong linh tổ tiên về đây thờ phụng. Tỏ rõ lòng hiếu thuận của con cháu đời này đến tổ tiên dòng tộc.

Con nguyện xin các vị thần linh chứng giám, phù hộ cho gia đạo chúng con từ đây an yên, làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc.

Chúng con cầu xin các vị tôn thần ân tác phúc độ cho gia đạo thuận hoà, vạn sự như ý. 

Chúng con xin kính mời các vị vong linh tiền chủ, hậu chủ trong nhà này, đất này về thụ hưởng lễ vật. Phù hộ cho tín chủ con sức khoẻ dồi dào, gia đình luôn khỏe mạnh. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án xin kính lễ.

Nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phật (kết hợp vái 3 lạy).

Bài viết trên đã gợi ý đến bạn cách viết bài văn khấn về nhà mới thuê chuẩn theo phong thuỷ. Để được tư vấn tốt hơn về việc chuyển nhà mới thuê và thực hiện lễ nghi, liên hệ ngay với Kiến Vàng nhé!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png