Bạn đã biết về nhà mới nên cắm hoa gì để rước lộc đón tài?

Về nhà mới nên cắm hoa gì là thắc mắc của rất nhiều người khi mới chuyển sang nhà mới. Ngoài chuẩn bị mâm cơm cúng nhập trạch thì việc chọn hoa cúng cũng vô cùng quan trọng. Không phải hoa nào cũng có thể đem đi cúng. Nếu nhỡ chọn vào loài hoa kiêng kị sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí tài lộc của gia chủ. Bài viết dưới đây Kiến Vàng sẽ gợi ý một số loài hoa phù hợp cho ngày nhập trạch.

 Về nhà mới nên cắm hoa gì

Tại sao nên cắm hoa tươi khi về nhà mới?

Cắm hoa trong ngày nhập trạch được coi như truyền thống của người Việt từ xa xưa. Việc về nhà mới nên cắm hoa gì không chỉ đơn giản là suy nghĩ để trang trí, làm đẹp mà còn là sự tôn trọng đến các thần linh đang hiện diện trong ngôi nhà mới. Trên thực tế, lễ nhập trạch như là để ra mắt với những đấng siêu nhiên đang hiện diện trong ngôi nhà của gia chủ với ước muốn hạnh phúc, may mắn, lộc tài. Những chuyện không vui của nhà cũ sẽ được hóa giải để hướng tới một giai đoạn mới tốt đẹp hơn.

Người Việt mong rằng khi dâng những bông hoa tươi thắm lên bàn thờ trong ngày trọng đại sẽ được sự chấp thuận của thần linh, ông bà tổ tiên về sự có mặt của họ trong một ngôi nhà mới. Dâng hoa cúng cũng là cách để thể hiện sự thành tâm và lòng biết ơn đối với tổ tiên, thần linh.

Về nhà mới nên cắm hoa gì?

Việc chọn hoa hay cắm hoa trên bàn thờ cũng đều là những việc quan trọng. Bởi mỗi loài hoa sẽ có những hương sắc và ý nghĩa khác nhau. Chính vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ về việc về nhà mới nên cắm hoa gì?

Sau đây là những loài hoa nên cắm khi về nhà mới mà Kiến Vàng gợi ý:

Hoa cúc

Đầu tiên, về nhà mới nên cắm hoa gì thì chắc chắn phải kể đến hoa cúc. Đây là loài hoa rất quen thuộc với bàn thờ của người Việt. Ngay cả trong những ngày lễ tết, cúng bái thì hoa cúc luôn là lựa chọn hàng đầu. Hoa cúc không có hương thơm quá ngào ngạt nhưng lại có rất nhiều ưu điểm như giá thành khá rẻ, tươi lâu, lại mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hoa cúc trắng tượng trưng cho hiếu nghĩa, thanh khiết, biết ơn. Còn hoa cúc vàng lại mang ý nghĩa về tâm linh.

Hoa cúc là loài hoa không thể thiếu tại các lễ tâm linh

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn với nhiều màu sắc khác nhau, có hương thơm dịu nhẹ, mang vẻ đẹp tinh tế và tươi lâu. Dâng cúng một bình hoa lay ơn trong ngày nhập trạch cũng là cách để thể hiện sự thành tâm và lòng biết ơn đối với tổ tiên, thần linh và và thay lời cầu mong cho gia đình luôn hạnh phúc, an khang, vạn sự như ý. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho về nhà mới nên cắm hoa gì?

Hoa lay ơn mang ý nghĩa về lòng biết ơn tổ tiên, sự thành tâm với thần linh

Hoa đồng tiền

Một loài hoa rất ý nghĩa cho phong thủy và phù hợp với về nhà mới nên cắm hoa gì là hoa đồng tiền. Nó tượng trưng cho tiền tài, thịnh vượng nên có rất nhiều người lựa chọn cho ngày chuyển giao nhà mới.

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự giàu có, tài lộc

Hoa sống đời

Về nhà mới nên cắm hoa gì thì không thể không nhắc đến hoa sống đời. Người Việt mong rằng khi dâng những bông hoa sống đời tươi thắm lên bàn thờ trong ngày trọng đại sẽ được sự chấp thuận của thần linh, ông bà tổ tiên về sự có mặt của họ trong một ngôi nhà mới để cầu chúc một cuộc sống lâu dài, bền bỉ theo năm tháng.

Loài hoa thể hiện sức sống trường tồn, vĩnh cửu

Mong rằng những thắc mắc về nhà mới nên cắm hoa gì của quý khách hàng đã được Kiến Vàng giải đáp. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết các dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín nhất hiện nay. 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 8 - Chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868.350.080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

Bài viết liên quan

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Bạn đang có nhu cầu chuyển nơi ở, nơi làm việc từ Hà Nội về Hà Nam sinh sống mà không biết nên chuyển nhà như thế nào nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hãy tham khảo ngay dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam của Kiến Vàng.

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Hiện nay, nhu cầu chuyển nhà hà nội đi nam định của Kiến Vàng đã và đang được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về dịch vụ này nhé!

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh nào uy tín nhé!

Đọc tiếp
Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay nhé!

Đọc tiếp
Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc cho gia chủ nhé!

Đọc tiếp
Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi cam kết chuyển nhà cho khách hàng an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ số hotline: 0868 350 080 để được nhân viên tư vấn ngay nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png