Về nhà mới nên trồng cây gì? Những cây phong thủy hợp mệnh tốt cho gia chủ

Thường khi chuyển nhà mới chủ nhà phải lo rất nhiều việc như lễ nhập trạch, sắp xếp đồ đạc, ổn định cuộc sống,... Dù vậy cũng nên dành một chút thời gian trang trí cho không gian nhà mới được tươi sáng, tràn đầy sức sống nhờ việc trồng cây phong thủy. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ thì nếu chọn được cây hợp mệnh sẽ mang may mắn tài lộc đến gia đình bạn.

Vậy về nhà mới nên trồng cây gì? Hãy cùng Kiến Vàng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Về nhà mới nên trồng cây gì?

Ý nghĩa của việc trồng cây phong thủy trong nhà

Cây cảnh là món đồ trang trí cực kỳ hấp dẫn cho tổ ấm của bạn. Việc trồng cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa và lợi ích cho gia đình. 

Theo dân gian, cây phong thủy có ý nghĩa tài lộc, có thể mang lại may mắn, sức khỏe, công danh, sự nghiệp đến cho chủ nhà. Cây có kích thước vừa phải, tạo điểm nhấn xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên và nâng cao thẩm mỹ không gian sống. 

Về nhà mới nên trồng cây gì thì tốt nhất, dưới đây Kiến Vàng sẽ giải đáp cho bạn.

Ý nghĩa của việc trồng cây phong thủy trong nhà

Về nhà mới nên trồng cây gì để hợp mệnh gia chủ

Theo âm dương ngũ hành, mỗi một mệnh tuổi sẽ phù hợp với những đặc điểm phong thủy riêng. Vì thế, khi tìm hiểu nhà mới nên trồng cây gì, gia chủ nên nắm rõ cây nào tương sinh, tương hợp với mệnh của mình. Sau đây là các gợi ý chọn cây phong thủy theo bản mệnh ngũ hành:

  • Đối với mệnh Kim gia chủ nên chọn cây có màu vàng hoặc trắng, tránh cây màu đỏ. Có thể kể đến như lan hồ điệp vàng hoặc trắng, cây bạch mã, cây cung điện vàng, cây dây nhện, cây trầu bà đế vương đốm vàng,...
  • Đối với mệnh Mộc thì nên chọn các cây tươi xanh, tránh các cây có màu trắng. Theo quan niệm xưa, thủy sinh mộc nên trồng những cây hòn non bộ nước, đặc biệt trồng trong lọ thủy tinh sẽ tốt cho phong thủy hơn. Đó là những cây sen đá, cây vạn niên thanh, cây kim ngân, kim tiền và cây trúc mây,...
  • Mệnh Thủy thích hợp với cây màu xanh thẫm, đen, bạc hoặc màu trắng, tránh màu vàng. Nên chọn những loại cây có thân cành hoặc chậu có màu tương ứng. Ví dụ như cây cọ nhật, cây thanh tâm, cây kim tiền,, cây lan ý và cây mầm xanh…
  • Đối với mệnh Hỏa, nên chọn cây có màu xanh, đỏ, hồng, tránh màu đen. Vì thế, nhà mới nên trồng cây gì với mệnh này nên chọn cây đế vương đỏ, huyết dụ, cây kim ngân, cây hồng môn, cây hoa trà đỏ,...
  • Đối với mệnh Thổ nên ưu tiên chọn lựa cây có tông màu đỏ, vàng, hồng, tránh những cây có màu xanh lục. Như cây lưỡi hổ, cây vạn lộc, cây hoa trạng nguyên, cây bảy sắc cầu vồng,...

Mỗi một tuổi mệnh sẽ phù hợp với những loài cây riêng

Lưu ý khi trồng cây phong thủy mang đến tài lộc, phú quý và sức khỏe

Ngoài tìm hiểu về nhà mới nên trồng cây gì gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau khi trồng cây phong thủy trong nhà:

  • Đặt cây hướng ra cửa sổ để cây dễ dàng hấp thụ ánh sáng
  • Đặt cây ở vị trí thuận lợi, không cản trở tầm nhìn và đi lại
  • Lưu ý những cây có quả, nhựa độc tuyệt đối không trồng với nhà có trẻ nhỏ
  • Nên mang cây ra ngoài phơi nắng 1 - 2 lần một tuần
  • Chăm sóc cẩn thận, không để cây héo, chết trong nhà vì sẽ đem lại xui xẻo.

Lưu ý đặt cây gần cửa sổ để cây quang hợp được dễ dàng

Mong rằng những kiến thức mà Kiến Vàng cung cấp ở trên sẽ giúp gia chủ có câu trả lời cho câu hỏi về nhà mới nên trồng cây gì? Chúc gia chủ về nhà mới thuận lợi, sức khỏe, tài lộc dồi dào, may mắn.

Hãy liên hệ trực tiếp với Kiến Vàng nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà bắc nam giá rẻ, chất lượng. Kiến Vàng luôn sẵn sàng phục vụ 24/7/365 một cách tận tâm nhất! 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CHUYỂN NHÀ KIẾN VÀNG

Địa chỉ: Tầng 8 - Chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868.350.080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png