Xác định phong thủy hướng bếp và những điều kiêng kị

Phong thủy phòng bếp là một trong 3 khu vực sinh sống quan trọng bên cạnh khu vực cửa trước và phòng ngủ. Vậy phong thủy hướng bếp đặt như nào thì hợp lý thủy và cần lưu ý những điều kiêng kị gì khi đặt hướng bếp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chuyển nhà Kiến Vàng để hiểu hơn nhé.

1. Phong thủy hướng bếp được xác định phong thủy hướng bếp?

Hướng bếp được tính dựa vào thao tác của người nấu. Như thế, hướng bếp là hướng lưng người nấu. Khi lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó là hướng bếp. Ví dụ mặt của người nấu quay về hướng Bắc, lưng hướng Nam thì hướng bếp là hướng Nam. Khi đã nắm rõ quy tắc hướng bếp thì đối với bất kì loại bếp nào (bếp ga, bếp củi,..) đều có thể xác định được.

Phong thủy hướng bếp

Bếp là một không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt liên quan đến tính hỏa nên cần được chú ý về mặt phong thủy. Vậy đặt bếp như thế nào cho hợp phong thủy? Theo dõi tiếp bài viết này nhé!

2. Cách đặt bếp trong nhà sao cho hợp phong thủy

Theo nhiều chuyên gia về phong thủy việc đặt hướng bếp cùng hướng với hướng nhà sẽ gặp nhiều điều xui xẻo, khó phát triển sự nghiệp. Do đó, cần xác định kỹ phong thủy hướng bếp sao cho phù hợp với hướng nhà để vừa trấn an khí hung vừa có thể hút khí lành. Sau đây là một số lời khuyên về hướng đặt bếp hợp phong thủy.

2.1: Cách đặt bếp trong nhà hướng Đông

Hướng đông là hướng mặt trời mọc, hướng của thịnh vượng, tươi sáng. Tuy nhiên, theo phân tích ở trên nhà cùng hướng với bếp sẽ hút khí hung, làm ăn gặp trắc trở nên cân nhắc tránh điều này. 

Theo quan niệm dân gian, nhà hướng đông, bếp hướng tây sẽ khắc với hành hỏa của bếp nấu. Và cũng tránh hướng nam là hướng hỏa khí mạnh khó mang lại may mắn cho gia chủ. Vì vậy, bếp hướng bắc là lựa chọn phù hợp cho căn nhà hướng đông.

2.2: Vị trí đặt bếp cho nhà hướng Tây

Đối với nhà hướng Tây Bắc nên đặt bếp hướng Tây hoặc Nam. Ngoài ra, cần sắp xếp bố cục nội thất, màu sắc hòa hợp để cân bằng âm dương trong ngũ hành.

Đặt bếp theo hướng nhà

Với nhà hướng Tây Nam là hướng nhiều gia đình luôn tránh. Theo phong thủy hướng nhà này rất xấu, mang hạn nợ nần chồng chất, nghèo khổ bệnh tật. Vì vậy, cần lựa chọn hướng bếp theo hướng Đông Nam và bàn thờ hướng Đông để tạo sự hòa hợp âm dương. Nếu sau nhà có vườn nên trồng cây cao hoặc để khu đất trống, thoáng đãng.

Phong thủy hướng bếp cho nhà hướng tây tốt nhất nên đặt theo các hướng: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

2.3: Nhà hướng Nam thì vị trí đặt bếp trong nhà như thế nào?

Nhà hướng Nam nên tránh bếp hướng Nam, đây là hướng Hỏa khi kết hợp lại hỏa rất mạnh, rất nóng khó giữ được hòa khí trong gia đình. Không những thế, nó còn gây bất lợi đường sự nghiệp và sức khỏe. Cũng cần tránh hướng Bắc và Tây Bắc không tốt cho gia chủ. 

Vì vậy, đối với nhà hướng Đông hoặc Đông Nam thì hướng Tây hợp với phong thủy hướng bếp nhất.

2.4: Nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Hướng Bắc là hướng đón gió, hướng thủy vượng khắc tinh với hỏa của bếp. Nên khiến gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn, thiếu hơi ấm tình thương. Như vậy, nhà hướng Bắc nên đặt hướng Đông hoặc Đông Nam. Sẽ giúp gia chủ tài lộc dồi dào, gia đình ấm cúng.

Xem thêm: Xem hướng nhà phong thủy

3. Những điều kiêng kỵ khi đặt bếp

Hạn chế đặt phòng bếp gần phòng ngủ vì mùi khói, dầu ăn sẽ gây hại cho quá trình nghỉ ngơi của gia chủ. Tránh có quá nhiều góc nhọn hướng vào bếp sẽ làm mất đi hòa thuận trong gia đình.

Điều kiêng kỵ khi đặt bếp

Tránh nhà vệ sinh đối diện với nhà bếp. Nhà vệ sinh nhiều vi khuẩn, không khí không trong lành sẽ làm cho đồ ăn mất vệ sinh, dễ gây bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Không nên tạo khoảng trống sau bếp: Nên kê bếp sát tường và tránh tạo ánh sáng trực tiếp bên ngoài hắt vào vì “cửa bếp nấu kiêng ánh sáng hắt vào”.

Kiêng để bồn rửa với bếp gần nhau vì nước và lửa rất kỵ nhau. 

Đồ đạc nội thất trong bếp phải gọn gàng, ngăn nắp. Bố cục màu hòa hợp không quá lộng lẫy và tránh để nước đọng dưới sàn dễ khiến gia đình rối loạn tâm lý, ngã trượt.

Trên đây là những thông tin về phong thủy hướng bếp. Để hiểu hơn về phong thủy các bạn có thể tham khảo nhiều bài viết hơn tại Kiến Vàng. 

KIẾN VÀNG CHUYỂN NHÀ

Địa chỉ: Tầng 8 chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868350080

Email: ngodai7176@gmail.com 

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Phong thủy phòng ngủ theo mệnh

- Chuyển đến nhà mới cần làm gì?

- Nhập trạch có cần xem tuổi không

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png