Bật mí lên nhà mới cần chuẩn bị những gì?

Lên nhà mới cần chuẩn bị những gì để mang lại phong thuỷ tốt cho gia đình? Có những điều gì kiêng kỵ cần tránh khi về nhà mới? Cùng Kiến Vàng khám phá lời giải trong bài viết này nhé!

1. Lên nhà mới cần chuẩn bị những gì để mang lại may mắn?

Nhà là nơi sinh sống lâu dài của các thành viên trong gia đình. Nên lên nhà mới cần chuẩn bị những gì là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi nếu không phải là người có kinh nghiệm, bạn sẽ khá bối rối khi chuẩn bị. 

Bạn cần phải biết lễ về nhà mới cần những gì để mang lại vượng khí, tài lộc cho gia đình. Một buổi lễ cúng về nhà mới chu đáo sẽ giúp bạn thể hiện được tấm lòng với thần linh ở đây. Ơn trên sẽ phù hợp cho gia đình bạn luôn bình an, sức khoẻ và gặp nhiều may mắn.

Chuẩn bị để bắt đầu sinh sống tại ngôi nhà mới

Vậy lên nhà mới cần chuẩn bị những gì là tốt? Theo phong thuỷ tâm linh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau:

Chọn ngày lành tháng tốt để về nhà mới

Vào nhà mới cần chuẩn bị những gì đầu tiên là chọn ngày về nhà mới. Theo phong thuỷ, ngày lên nhà mới tốt nhất là ngày hợp mệnh với gia chủ, theo hướng nhà và giờ hoàng đạo. Đồng thời, tránh chọn những ngày Hoả để mang lại vượng khí cho gia đình.

Chuẩn bị mâm đồ cúng 

Lên nhà mới cần chuẩn bị những gì, không thể thiếu là mâm cúng lễ. Mâm cúng này sẽ dâng lên cho các vị thần linh, gia tiên và thổ địa trong ngôi nhà. Bạn sẽ bày trí các món mặn như gà, thịt, xôi,... theo điều kiện gia đình. Và lễ phải có cau trầu, trái cây, hoa tươi, giấy tiền vàng mã,...

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm văn khấn vào nhà mới để đọc lúc làm lễ cúng. Bài văn khấn này phải ghi đầy đủ các thông tin cần thiết và thành tâm. Mong cầu các vị thần linh, gia tiên chứng giám và phù hộ cho gia đình luôn an yên, may mắn.

Mâm đồ cúng chu đáo cho lễ lên nhà mới

Xông hương để trừ khử chướng khí

Theo quan niệm phong thuỷ, xông hương nhà mới sẽ giúp bạn xua đuổi chướng khí và điều xấu. Mang lại không gian ấm cúng và vượng khí cho mọi người khi vào sinh sống. 

Bạn có thể chọn xông nhà bằng các nguyên liệu như bột trầm hương, nhang thơm, rễ cây,... Những loại này hiện có bày bán ở các cửa hàng tạp hoá nên mua rất dễ dàng. 

Bạn mở hết tất cả các cửa và bật mở các đèn có trong ngôi nhà. Sau đó, đốt hương lên và xông kỹ ở các góc nhà. Làn khói toả ra sẽ xua đuổi chướng khí ra khỏi nhà. Ngoài ra, bạn có thể đốt thêm chậu than và đặt thêm chậu cây ở các hướng đông hoặc nam để tăng dương khí cho ngôi nhà.

Mở vòi nước chảy và nấu nước sôi

Lên nhà mới cần chuẩn bị những gì tiếp theo là mở vòi nước chảy và đun nước sôi. Hoạt động này ý nghĩa theo phong thuỷ mang lại tài lộc và sự no đủ cho gia đình. Do đó, ngày vào nhà mới, chủ nhà phải mở vòi nước chảy đầy vào bồn. Đồng thời, bạn phải bật bếp để đun một ấm nước sôi.

Mua chổi và cây lau nhà mới

Người xưa cho rằng, mang chổi cũ và cây lau nhà cũ vào lễ nhà mới sẽ tạo nên điềm xấu. Nó mang đến những rắc rối và phiền phức của nhà cũ sang nhà mới. Do đó, khi về nhà mới, bạn hãy mua luôn chổi mới và cây lau nhà mới.

2. Những điều cần kiêng kỵ khi về nhà mới

Sau khi đã biết lên nhà mới cần chuẩn bị những gì, bạn phải nắm cả điều kiêng kỵ khi về nhà mới. Để tránh cho gia đình gặp điều không may trong cuộc sống sau này, bạn cần tránh: 

- Tránh cãi vã nhau trong ngày về nhà mới.

- Tránh để bà bầu phải dọn nhà.

- Tránh làm đổ bể đồ đạc trong lễ nhà mới.

- Tránh ngủ quá trưa vào ngày làm lễ.

Bài viết trên đã trả lời bạn câu hỏi lên nhà mới cần chuẩn bị những gì. Hy vọng những thông tin này sẽ thật có ích đối với bạn. Để được giải đáp các thắc mắc khác về lễ vào nhà mới, liên hệ Kiến Vàng ngay bạn nhé! Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói chu đáo đem lại sự tiện lợi và hài lòng cho gia đình bạn.

XEM THÊM

>>> Dịch vụ chuyển nhà tại quận Hà Đông

>>> Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Cầu Giấy

>>> Dịch vụ chuyển nhà Đông Anh

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png