Cách bốc bát hương về nhà mới đúng phong thuỷ

 Cách bốc bát hương về nhà mới mang ý nghĩa rất lớn cho phong thuỷ của gia đình. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm, nhiều người sẽ không biết phải thực hiện như thế nào. Do đó, Kiến Vàng chuyển nhà sẽ hướng dẫn bạn cách bốc bát hương thổ công nhà mới theo phong thuỷ trong bài viết này.

1. Ý nghĩa tục bốc bát hương thổ công nhà mới

Cách bốc bát hương về nhà mới là một thủ tục rất quan trọng của người Việt Nam. Khi chuyển đến sống ở một ngôi nhà mới, gia đình sẽ chuẩn bị một vị trí lập bàn thờ. Ở đây sẽ đặt bài vị của tổ tiên và bát hương để dâng nhang kính lễ, nhớ về nguồn cội. Được xem là truyền thống tốt đẹp cần gìn giữ của người Việt Nam.

Bốc bát hương thổ công nhà mới sẽ không phân biệt địa vị xã hội, giàu nghèo. Mỗi gia đình sẽ đặt bàn thờ ở nơi phong thuỷ tốt nhất để dâng hương hiếu kính. Theo quan niệm của người xưa, bát hương phải ghi rõ tên tuổi của gia chủ. Có thể ghi tên người thờ cúng và địa chỉ nơi ở. Để tổ tiên được hưởng lộc gia chủ dâng lên.

Gợi ý: Cúng về nhà mới cần những gì?

2. Cách bốc bát hương về nhà mới theo phong thuỷ

Bát hương là vật linh thiêng kết nối giữa người âm và người dương. Nên cách bốc bát hương về nhà mới phải theo đúng phong thuỷ. Làm tốt việc này, gia chủ sẽ được hưởng sự phù hộ bình an và suôn sẻ của người trên. Cách bốc bát hương về nhà mới có thể triển khai theo các bước sau đây:

Chuẩn bị đủ các vật dụng cần thiết

Bốc bát hương thổ công nhà mới cho bàn thờ tổ tiên thì phải chuẩn bị ba bát hương mới. Các bát hương này lần lượt thờ tổ tiên, các vị thần linh (nếu nhà phải thờ nhiều người). Còn lại, nếu không phải thờ ai, bạn chỉ cần chuẩn bị một bát hương mới.

Dùng tro bếp để làm cốt cho bát hương

Cách bốc bát hương về nhà mới quan trọng ở phần cốt bát hương. Bạn cần chuẩn bị một lượng tro bếp vừa đủ với kích thước bát hương. Nếu không có tro, bạn có thể thay thế bằng cát trắng. Tuy nhiên, so với tro bếp, cát trắng sẽ cứng hơn nên việc cắm nhang khó hơn và dễ gãy chân nhang hơn.

Theo phong thuỷ tâm linh, để thờ bát hương mang đến tài lộc cho gia chủ. Bạn có thể chuẩn bị thêm gói Thất bảo cho bát hương. Bao gồm thiết vàng, thiết bạc cùng các loại đá quý như thạch anh, mã lão, ngọc, san hô đỏ,... Các vật này có ý nghĩa kích hoạt ngũ hành, mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.

Vệ sinh bát hương sạch sẽ

Sau khi chuẩn bị tốt phần cốt và bát hương mới, bạn phải rửa sạch bát hương. Trong quan niệm người xưa, bộ thờ cúng được tiếp xúc với nước sẽ tạo sự mát mẻ cho tổ tiên ở cõi âm. 

Lưu ý, khi rửa bát hương với nước sạch xong, bạn nên rửa lại với rượu thêm một lần nữa. Mục đích là để trừ khử tà khí, xoá đi những điềm xui rủi cho gia chủ.

Chuẩn bị văn khấn bốc bát hương thổ công nhà mới

Văn khấn khi bốc bát hương về nhà mới là yếu tố rất quan trọng. Bạn phải chuẩn bị bài văn đúng phong thuỷ, thành tâm. Để khi đọc lên, người cõi âm có thể thấu hiểu tấm lòng gia chủ, phù hộ những điều mà gia đình ước muốn.

Văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới

Chuẩn bị mâm cúng lễ bốc bát hương nhà mới

Lễ bốc bát hương không thể thiếu mâm cúng trang trọng. Nó đại diện cho thành ý của chủ nhà với các vị thần linh, người khuất mặt đang tồn tại ở ngôi nhà mới. Thông báo với họ về sự định cư lâu dài của gia đình tại đây.

Thực hiện lễ bốc bát hương

Khi đã cúng xong, bạn tiến hành bốc bát hương. Sau đó đốt giấy tiền vàng mã và hơ ngọn lửa vào đầu rồng của bát hương. Lưu ý, bạn phải che lại đôi mắt của rồng, tránh để lửa hơ vào. Đây chính là hình thức khai quang cho rồng, xua đi âm khí quấy nhiễu ám vào bát hương.

Khi đã hơ xong, bạn cho gói thất bảo đã chuẩn bị vào bát hương. Cho tro bếp đã bóp qua với nước gừng pha với rượu để tro được thanh tịnh. Sau đó, lấy vài chân nhang ở bát hương cũ cắm sang bát mới và khấn tạ thần linh đã cho phép. Tiếp đến, đặt bát hương lên bàn thờ và mời tổ tiên về để thờ cúng.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách bốc bát hương về nhà mới theo đúng phong thuỷ tâm linh. Bạn có thể thực hiện theo cách này của Kiến Vàng để lễ bốc bát hương thổ công nhà mới diễn ra thật tốt. 

THAM KHẢO DỊCH VỤ

- Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội giá rẻ

- Taxi tải chuyển nhà trọn gói

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png