Viết văn khấn rước ông táo về nhà mới như thế nào là đúng?

 Văn khấn rước ông táo về nhà mới là bước rất quan trọng trong nghi thức đón ông táo. Bạn phải viết chuẩn phong thuỷ tâm linh và thành tâm thì mới có tính hiệu nghiệm. Do đó, trong bài viết này, chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng sẽ hướng dẫn bạn viết văn khấn ông táo về nhà mới.

1. Ý nghĩa của văn khấn ông táo về nhà mới

Thờ cúng ông Táo là một phong tục đã có từ lâu đời của người Việt Nam. Là tín ngưỡng văn hoá, truyền thống dân gian với ý nghĩa tốt đẹp cần phải gìn giữ. Theo quan niệm của người xưa, Táo quân là vị thần có nhiệm vụ ghi chép công tội, điểm tốt xấu của mọi người trong gia đình. 

Đến ngày 23 tháng chạp hàng năm, Táo sẽ cưỡi cá chép về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng. Truyền thống thờ cúng ông Táo còn mang ý nghĩa là dịp để gia đình cầu mong sức khoẻ, bình an. Hy vọng mỗi năm đều ấm no và hạnh phúc cùng nhau. Nên khi về ở nhà mới, gia chủ nên lập bàn thờ cho ông Táo.

Trong nghi thức cúng thờ ông táo, văn khấn rước ông táo về nhà mới rất quan trọng. Bài văn phải chuẩn xác, thành tâm thì mới mang lại phong thuỷ tâm linh tốt. Ngài táo có thể thấu hiểu được mong muốn và những lời cầu của gia chủ. Phù hộ cho gia chủ luôn bình an và suôn sẻ trong mọi việc.

 2. Cách viết văn khấn rước ông táo về nhà mới chuẩn

 Theo các chuyên gia phong thuỷ, văn khấn rước ông táo về nhà mới phải thành tâm sẽ hiệu nghiệm. Lễ cúng và đọc văn khấn sẽ do gia chủ tự mình thực hiện. Tham khảo theo nội dung văn khấn ông táo về nhà mới sau:

 Nam mô a di Đà Phật,

 Nam mô a di Đà Phật,

Nam mô a di Đà Phật

Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy ngài Đông trù tư mệnh Táo phủ thần quân. Mời ngài giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật.

Hôm nay là ngày… tháng… năm… (theo ngày Âm lịch).

Gia đình chúng con mới chuyển đến đây là:.... (tên gia chủ và địa chỉ nhà).

Chúng con thành tâm sắm mâm lễ có quả cau lá trầu, hương hoa trà quả. Thắp nén tâm hương, tín chủ con thành tâm kính bái, kính mời ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân hiển linh trước án hưởng thụ lễ vật.

Nhờ hồng phúc của tổ tiên, thần linh linh thiêng phù trì, chúng con đã tạo lập được ngôi nhà mới. Nhân chọn được ngày lành tháng tốt, thiết lập án thờ, kê giường nhóm lửa, kính lễ khánh hạ.

Gia đình con lễ bạn thành tâm, kính lễ cầu xin. Mong Tôn thần phù hộ độ trì gia đình chúng con. Già trẻ, gái trai sức khoẻ dồi dào, an khang thịnh vượng, vạn sự tốt lành.

Nam mô a di Đà Phật, 

Nam mô a di Đà Phật.

Tham khảo: Văn khấn tạ bát hương 100 ngày về nhà mới

3. Hướng dẫn thủ tục làm lễ cúng rước ông táo về nhà mới

Ngoài chuẩn bị văn khấn rước ông táo về nhà mới thành tâm. Bạn cần phải tìm hiểu về thủ tục cúng rước ông táo. Đây là nghi thức rất quan trọng, sự chuẩn bị chu đáo sẽ mang lại điều tốt cho gia đình gia chủ.

Trước tiên, gia chủ phải chọn ngày lành giờ tốt và phù hợp với mệnh của mình để dọn đến nhà mới. Gợi ý, giờ hoàng đạo các ngày đẹp là giờ tốt để làm lễ nhập trạch. Bạn có thể tham khảo ý của chuyên gia phong thuỷ để xác định được giờ hoàng đạo.

Lưu ý, nghi thức rước bàn thờ ông táo về nhà mới phải do gia chủ tự tay mình cầm bài cúng đến. Phải rước đủ cả bài cúng Gia thần, tổ tiên và ông Táo. Những người còn lại trong gia đình sẽ đi sau và cầm theo tiền lẻ đến nhà mới.

Khi vừa bước vào nhà, gia đình phải mang theo đầy đủ vật dụng ngủ nghỉ vào trước. Sau đó, mang bếp lửa hoặc bếp gas vào, ý nghĩa là thắp sáng cho ngôi nhà. Mang lại may mắn, ấm no cho gia đình trong cuộc sống về sau.

Bàn thờ ông táo phải được sắp xếp và trang trí đẹp, hợp phong thuỷ gia chủ. Người chủ nhà sẽ thắp hương và đọc văn khấn ông táo về nhà mới. Sau đó, tự tay khai bếp bằng việc đun nước pha trà dâng thần. Để cầu cuộc sống ấm no, sung túc và hạnh phúc.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách viết văn khấn rước ông táo về nhà mới chuẩn phong thuỷ. Nếu có thêm câu hỏi nào về nghi thức cúng ông táo về nhà mới, hãy liên hệ ngay cho Kiến Vàng nhé!     

THAM KHẢO DỊCH VỤ

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ

Taxi tải chuyển nhà trọn gói

Chuyển văn phòng trọn gói tại Hà Nội

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png