Cách chuyển bàn thờ thần tài sang nhà mới đúng thủ tục

Bàn thờ thần tài là vị trí tâm linh trong nhà, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng với những gia chủ làm ăn buôn bán. Do đó, khi chuyển nhà cần lưu ý cách chuyển bàn thờ thần tài sang nhà mới sao cho vừa an toàn vừa hợp phong thủy, tránh kinh động tới các đấng linh thiêng.

Chuyển nhà có chuyển bàn thờ thần tài không?

Nhiều người thắc mắc khi chuyển nhà có nên chuyển bàn thờ thần tài hay không? Hay nên lập bàn thờ mới ở nơi ở mới? Trên thực tế, không có tài liệu cụ thể nào quy định việc có nên chuyển bàn thờ thần tài khi chuyển nhà hay không. Điều này sẽ phụ thuộc vào văn hóa, tín ngưỡng của từng vùng, từng địa phương. 

Theo khảo sát của Kiến Vàng trong quá trình chuyển nhà trên mọi miền đất nước, chúng tôi thấy rằng một số vùng có phong tục hỏa thiêu hoặc thả trôi sông bàn thờ thần tài, thổ địa khi dời sang nơi ở mới. Việc tiêu hủy này bắt nguồn từ quan điểm cho rằng, thần tài và thổ địa là những vị thần trấn giữ một vùng nhất định. Do đó khi đến nơi ở mới, ta phải thờ thần tài và thổ địa trấn giữ ở vùng đất mới. Một số địa phương giữ lại bàn thờ thần tài và truyền cho gia chủ mới sử dụng. Điều này giúp mang đến phước lộc, vận may và công đức cho gia chủ mới. 

Cũng có rất nhiều nơi quan niệm rằng, bàn thờ thần tài cùng với những đồ thợ tự như bát hương, bình hoa, lư hương... tích tụ nhiều may mắn, do đó cần mang theo khi chuyển đến nhà mới. Tuy nhiên, trước khi chuyển ban thần tài về nhà mới cần thực hiện đầy đủ thủ tục và nghi lễ để thần linh tiếp tục ở lại phù hộ độ trì cho công việc làm ăn suôn sẻ. Vậy, các nghi lễ này cụ thể là gì?

Tham khảo: Xem ngày tốt chuyển nhà

Các nghi lễ khi chuyển bàn thờ thần tài sang nhà mới? 

Trước khi chuyển sang nhà mới

Trước khi chuyển bàn thờ thần tài sang nhà mới, cần tiến hành một số nghi lễ sau:

  • Lễ vật cần chuẩn bị: Tiền vàng, bát nước sạch, 3 chén rượu và một lọ hoa đặt trên bàn thờ thần tài ở nhà cũ. 
  • Tiến hành thắp 3 nén hương và vái tên họ gia chủ, kính thỉnh các thần về với nhà mới.
  • Khi hương cháy được một nửa thì bắt đầu thỉnh bàn thờ Thần Tài chuyển về nhà mới. Lưu ý quá trình chuyển bàn thờ phải được thực hiện khi hương vẫn còn đang cháy. Trường hợp quãng đường vận chuyển quá xa, có thể xem xét để cho tàn hương trước khi thỉnh bàn thờ đi.

Việc chuyển bàn thờ Thần Tài cần được đích thân gia chủ (nên là nam giới) thực hiện để tỏ lòng tôn kính. Nếu bạn là nữ giới thì có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy cúng, thầy phong thủy.

Sau khi chuyển đến nhà mới

Sau khi bàn thờ thần tài đã được vận chuyển an toàn đến nhà mới, gia chủ tiến hành hóa vàng tiền giấy và đổ rượu vào phần tro còn lại sau khi đốt tiền. Hành động này thể hiện các đấng linh thiêng đã nhận được vật phẩm và sẽ dùng để giao tiếp với cõi âm ở nơi ở mới chuyển đến.

Sau nghi lễ trên, gia chủ tiếp tục bày lễ vật và thắp một tuần hương mới. Đồng thời chuẩn bị một bữa tiệc (tương tự như tiệc tân gia) nhằm thông báo cho các ngài biết đã chuyển đến nơi ở mới. Rót rượu và khấn vái, kính thỉnh các ngài an ổn nơi thờ phụng mới. Cầu nguyện các vị thần tiếp tục phù hộ gia chủ luôn thuận lợi trong công việc và luôn bình an, nhiều tài lộc trong cuộc sống.

Cuối cùng, gia chủ vệ sinh sạch sẽ góc thời tự và thực hiện các ghi lễ thờ cúng tuần tự như khi còn ở nhà cũ.

Tìm hiểu: Phong thủy chuyển nhà mới

Một số lưu ý khi chuyển ban thần tài về nhà mới

Chọn ngày lành tháng tốt

Việc chọn ngày đẹp, giờ tốt để chuyển bàn thờ rất quan trọng. Tuy nhiên, việc chọn ngày giờ hợp phong thủy sẽ phụ thuộc vào ngày tháng năm sinh và mệnh của mỗi gia chủ. Do đó, bạn nên nhờ tới các chuyên gia phong thủy để định ngày giờ chuẩn nhất. 

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy

Bàn thờ cúng thần tài đặt đúng hướng sẽ thu hút được nhiều vượng khí cho gia chủ. Do đó, việc chọn vị trí và hướng đặt bàn thờ vô cùng quan trọng.

Gia chủ cần lưu ý đặt bàn thờ ở vị trí có thể bao quát hết cửa ra vào để các ngài cai quản sự lưu thông của khách khứa, tiền tài. Đồng thời xua đuổi vận rủi, tà khí không cho vào nhà quấy nhiễu. Bàn thờ nên quay về hướng hội tụ nhiều tài lộc. Có thể đặt ở góc nhà nhưng phải là vị trí thoáng đãng, không bị vật cản che khuất tầm nhìn.

Tuyệt đối không đặt bàn thờ Thần Tài ở các góc khuất, sâu và tối. Nếu bạn không chắc vị trí  đặt bàn thờ thần tài đã ổn hay chưa thì nên nhờ các chuyên gia phong thuỷ xem xét để tránh rước vận hạn vào người.

Sắm thêm lễ vật cúng

Lễ vật cúng thể hiện tấm lòng và sự thành tâm của gia chủ. Do đó khi chuyển ban thần tài về nhà mới cần sắm sửa đầy đủ lễ vật. Một số lễ vật không thể thiếu trên bàn thờ thần tài gồm có: hương thắp, lọ hoa tươi, trái cây, món mặn (thịt heo quay), vàng mã, bánh trái để tiến hành cúng bái. Mâm lễ vật càng sung túc, các vị thần càng trở về cư ngụ và ban phát nhiều vận may cho gia chủ.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Để bàn thờ thần tài cùng các vật phẩm cúng được vận chuyển an toàn về nhà mới, gia chủ cần lưu ý lựa chọn một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và trách nhiệm. Chuyển nhà Kiến Vàng với hệ thống xe tải, xe bán tải mới, có bạt che sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đồ một cách an toàn nhất. Kiến Vàng cam kết không xảy ra tình trạng rơi vỡ, thất lạc đồ, đền bù 100% giá trị hợp đồng nếu xảy ra sự cố. Ngoài ra, với kinh nghiệm gần 20 năm chuyển nhà, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên giá trị nhất trong quá trình chuyển ban thần tài về nhà mới.

Trên đây là cách chuyển bàn thờ thần tài sang nhà mới an toàn và hợp phong thủy. Liên hệ Kiến Vàng ngay hôm nay để có kế hoạch chuyển nhà hoàn hảo nhất!

DỊCH VỤ CHUYỂN NHÀ KIẾN VÀNG

Địa chỉ: tầng 8 Ct 16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Sđt liên hệ: 0868350080

Email: ngodai7176@gmail.com

DỊCH VỤ CỦA KIẾN VÀNG

- Taxi tải chuyển nhà

- Chuyển nhà trọn gói giá rẻ Hà Nội

 

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png