Kinh nghiệm chuyển nhà - Phong thuỷ chuyển nhà mới A - Z

Chuyển nhà không đơn giản là việc bạn di dời đồ đạc từ nơi ở cũ sang nơi ở mới. Chúng ta cần có kế hoạch và ngân sách rõ ràng, hơn nữa còn phải đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy để mang lại tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà từ A – Z mà tất cả các bạn nên biết.

Kinh nghiệm trước khi chuyển nhà

Trước khi chuyển nhà cần làm gì là thắc mắc nhiều người đặt ra khi sắp dọn qua nhà mới. Theo kinh nghiệm chuyển nhà được đúc kết từ thực tế, những việc cần làm trước khi chuyển nhà như sau:

Cần làm những gì trước khi chuyển nhà?

Lựa chọn phương thức chuyển nhà

Chuyển nhà bằng phương thức gì nên được tính toán và sắp đặt từ trước. Có rất nhiều phương thức chuyển nhà mà bạn có thể lựa chọn như:

Vận chuyển bằng xe máy: Nếu như đồ đạc của bạn có rất ít, gọn gàng và khoảng cách giữa 2 địa điểm không quá xa thì bạn có thể tự chuyển nhà bằng xe máy.

Chuyển nhà bằng xe ba gác: Theo kinh nghiệm chuyển nhà, sinh viên ở trọ thường sẽ có ít đồ đạc nhưng vẫn rất nhiều đồ cồng kềnh như giường, tủ quần áo, tủ lạnh. Vì vậy, vận chuyển xe ba gác là thích hợp nhất trong trường hợp này.

Thuê xe tải chuyển nhà: Xe tải là phương án linh động, phù hợp cho hầu hết các nhu cầu chuyển nhà lớn hoặc nhỏ. Các đồ đạc được vận chuyển một cách an toàn, với khoảng cách xa cũng rất vô tư. Tuy nhiên, thuê xe tải vẫn yêu cầu bạn có kỹ thuật bọc gói và sắp xếp đồ đạc, lái xe chỉ phụ giúp bạn nâng đồ lên xe và sắp xếp chúng hợp lý mà thôi.

Chuyển nhà trọn gói: Đây là dịch vụ trọn gói bao gồm tất cả các công đoạn chuyển nhà và sẽ do đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói phù hợp cho gia đình nhiều đồ đạc, không có thời và kinh nghiệm chuyển nhà. Tuy nhiên, dịch vụ chuyển nhà trọn gói có phần tốn kém chi phí hơn các phương thức khác.

Phương thức chuyển nhà hợp lý giúp chuyển nhà an toàn và tiết kiệm

Tìm hiểu công ty chuyển nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà. Hình thức, chất lượng và giá cả cũng theo đó mà có sự chênh lệch. Để tìm được công ty uy tín, chuyển nhà nhanh chóng, giá rẻ và đảm bảo an toàn cho đồ đạc trong nhà là điều không dễ dàng gì?

Để có thể tìm được một địa chỉ chuyển nhà tin cậy, bạn có thể sử dụng một số cách dưới đây:

Tham khảo ý kiến người quen hoặc người đã có kinh nghiệm chuyển nhà từ trước. xin ý kiến cũng như đánh giá của họ về các đơn vị vận chuyển.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến dân mạng trong ác group facebook, zalo về chuyển nhà, ... để tìm hiểu kỹ hơn về các đơn vị chuyển nhà uy tín.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại các trang mạng uy tín, thương hiệu và địa chỉ công ty rõ ràng. Một số đơn vị chuyển nhà uy tín nhất hiện nay phải kể đến: Chuyển nhà Kiến Vàng, chuyển nhà giá tốt, ....  

Sau khi đã tìm hiểu được đơn vị uy tín, bạn có thể tham khảo giá và dịch trước khi quyết định thuê xe chuyển nhà. Theo kinh nghiệm chuyển nhà, bạn nên tham khảo khoảng 2- 3 đơn vị để chọn nơi phù hợp và có mức giá tốt nhất nhé.

| Xem thêm: Hướng dẫn xem ngày nhập trạch, chọn ngày tốt chuyển nhà

Liệt kê danh sách đồ cần chuyển đi

Trước khi dọn đến nơi ở mới, bạn đừng quên liệt kê các món đồ quan trọng cần chuyển đi. Hãy liệt kê đồ đạc theo từng phòng để tránh bỏ sót hay lặp lại nhé. Việc này giúp bạn sắp xếp tốt và hợp lý các món đồ trong quá trình vận chuyển đấy nhé.

Hãy liệt kê danh sách và dọn dẹp dần những đồ đạc cần chuyển đi

Chuẩn bị đủ đồ dùng hỗ trợ chuyển nhà

Các dụng cụ không thể thiếu trong công tác chuyển nhà phải kể đến như: băng dính cỡ lớn, thùng carton, bao tải, túi nilon, màng bọc thực phẩm cỡ lớn, giấy chống sốc, bút dạ, .... Nếu thuê đơn vị vận chuyển trọn gói, họ sẽ hỗ trợ bạn khâu tháo dỡ và đóng gói hàng hóa nên bạn không cần phải chuyển bị các đồ dùng này.

Mỗi thành viên tự sắp xếp đồ đạc cá nhân

Nếu là đồ đạc cá nhân, bạn hãy yêu cầu thành viên trong gia đình tự sắp xếp đồ đạc cá nhân của mình để tránh lẫn lộn cũng như đảm bảo sự riêng tư. Tốt nhất là bạn nên xếp chúng vào thùng carton hay dụng cụ phù hợp rồi dùng bút ghi chú cẩn thận tên của thành viên trên các thùng.

Với những đồ có giá trị cao thì bạn nên tự bảo quản và vận chuyển chúng để đảm bảo an toàn nhất. Mặc dù các đơn vị vận chuyển đã có bảo hiểm cho hàng hóa trên xe nhưng chúng sẽ loại trừ các tài sản có giá trị lớn như: kim cương, vàng bạc, đá quý, giấy tờ có giá, .... 

Sử dụng dụng cụ đóng gói phù hợp cho từng đồ đạc

Đối với đồ dùng như sách vở, đồ gia dụng, ... Bạn nên dùng thùng carton để đựng chúng. Đối với quần áo, bạn chỉ cần sử dụng bao tải hoặc túi nilon mà thôi. Đồ nội thất nên được bọc bằng túi chống sốc hoặc bìa carton hay chăn và vật dụng êm ái để tránh va đập, trầy xước trong quá trình vận chuyển.

Đóng gói dần trước ngày chuyển nhà

Bạn chắc chắn sẽ chuyển nhà nhưng không quá gấp thì hãy dọn đồ đạc dần để tiết kiệm thời gian. Những đồ đạc không thường xuyên được sử dụng đến như quần áo, trái mùa, nồi niêu, thuốc men, ... Hãy đóng gói chúng lại và để ra một góc. Điều này giúp bạn đỡ lấn cấn và bận rộn cho khi đến ngày chuyển nhà.

Thanh lý đồ dùng không cần thiết

Hãy thanh lý tất cả các đồ dùng mà bạn cho là không cần thiết và vứt bỏ đồ dùng không sử dụng được nữa để tránh làm tốn diện tích xe chứa, cũng như công sức khuân vác, chi phí vận chuyển bạn nhé.

Đừng quên bọc lót đồ đạc cẩn thận, thanh lý những đồ đạc không sử dụng đến để tiết kiệm chi phí vận chuyển

Những việc cần làm khi chuyển về nhà mới

Theo kinh nghiệm chuyển nhà, khi đồ đạc được di rời đến để tránh lộn xộn và không tìm thấy. Hãy dùng giấy note ghi tên của chúng lên các vị trí nơi bạn muốn sắp xếp. Như vậy, người sắp xếp là bạn hoặc đơn vị vận chuyển sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc sắp xếp đồ đạc khi đến nhà mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên gom hết các đồ đạc chưa sắp xếp kịp lại một phòng để an toàn cũng như không có cảm giác bừa bộn. Một điều quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý trước khi chuyển về nhà mới đó là yếu tố phong thủy chuyển nhà mới. Để hạn chế những điều không may, rước sinh khí tốt lành vào nhà, hãy lưu ý vấn đề phong thủy dưới phần 3 của bài viết này nhé bạn.

| Xem thêm: Dịch vụ giúp dọn đồ, chuyển nhà trọn gói giá rẻ tại Hà Nội

Lưu ý phong thuỷ chuyển nhà mới

Theo dân gian, phong thủy là yếu tố tâm linh, là lòng tin của con người vào những may mắn, tốt đẹp mà thần linh mang lại cho người người. Các yếu tốt phong thủy chuyển nhà cần được bạn quan tâm để tránh vận hạn, mang sức khỏe và tài lộc đến cụ thể như sau:

  • Cần làm lễ nhập trạch trước khi ở nhà mới.
  • Trong lễ nhập trạch không cần mời quá nhiều người.
  • Luôn nói điều tốt đẹp, tránh mắng mỏ hay bực tức trong ngày chuyển đến nhà mới để tránh bất hòa trong gia đình về sau.
  • Bà bầu không được tham gia chuyển nhà.
  • Nên bật đèn sáng khắp các phòng kể cả bếp lửa khi chuyển vào nhà mới.
  • Chủ nhà nên nấu nước và pha trà để khai bếp, mời thần linh.
  • Hãy sắm một cây chổi và cây lâu mới khi chuyển về nhà mới bạn nhé.
  • Để tránh bệnh tật, bạn không nên ngủ lại vào buổi trưa nếu vừa chuyển nhà vào buổi sáng.
  • Nếu bạn chuyển nhà để lấy ngày, hãy xem như bạn đã ở trong căn nhà đó và ngủ lại tối hôm đó để giữ nhà. Không ngủ lại nếu chưa làm lễ nhập trạch.
  • Hãy bắt đầu vào nhà bằng việc chủ nhà mang bếp, ấm chổi mới vào nhà. Các thành viên trong nhà sẽ theo sau với các đồ đạc trong nhà. Tránh tình trạng vào nhà mới với 2 bàn tay trắng vì đó là điều không may cho gia chủ.

Làm lễ nhập trạch để cầu phú quý, sức khỏe

Hy vọng những kinh nghiệm chuyển nhà cũng như kiến thức về phong thủy chuyển nhà mới trong bài viết này sẽ giúp bạn chuyển nhà suôn sẻ, an toàn và tiết kiệm chi phí. Nếu cần chuyển nhà hãy liên hệ với Kiến Vàng - Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ qua Hotline (84) 868350080.

Một số dịch vụ tại chuyển nhà Kiến Vàng

>>> Dịch vụ chuyển nhà tại Hai Bà Trưng

>>> Dịch vụ chuyển nhà Long Biên

>>> Dịch vụ chuyển nhà tại quận Đống Đa

>>> Dịch vụ chuyển nhà tại Đông Anh

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png