Chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch có được không?

Khi chuyển sang nhà mới, ai ai cũng có tâm trạng háo hức và muốn nhanh chóng chuyển đồ đến ở luôn. Tuy nhiên, chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch có được không? Chuyển đồ trước khi làm lễ nhập trạch như thế nào cho đúng? Nếu bạn còn đang phân vân về vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chuyển nhà Kiến Vàng để có câu trả lời nhé.

1. Chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch có nên không?

Lễ nhập trạch là một thủ tục chuyển định cư sang nhà mới rất quan trọng mà bạn cần thực hiện. Theo quan niệm tâm linh, thủ tục này được xem là sự xin phép đối với thổ địa và các vị thần cho gia đình định cư tại vùng đất mới, sinh sống dưới sự cai quản và chở che của Thần. Việc chuyển đồ trước khi nhập trạch thể hiện sự bất kính và có thể làm “phật ý” các vị thần vì chưa được thừa nhận.

Tuy nhiên đừng có quá lo lắng về vấn đề này. Nếu công việc của bạn không cho phép làm lễ nhập trạch trước khi chuyển đồ vào nhà thì bạn vẫn có thể chuyển đồ trước khi nhập trạch, miễn là không phạm vào những điều kiêng kỵ trong phong thủy và tâm linh. Vậy những lưu ý chuyển đồ trước khi nhập trạch là gì? Cùng tìm hiểu trong phần 2 của bài viết này nhé.

Bạn có thể chuyển đồ trước khi nhập trạch nhưng cần tuân theo nguyên tắc phong thủy

Hướng dẫn: Xem ngày tốt chuyển nhà

2. Những lưu ý khi chuyển đồ vào nhà mới trước khi nhập trạch

Bạn có dự định chuyển sang nhà mới và bắt buộc phải chuyển đồ trước khi làm lễ nhập trạch thì cần chú ý những điều kiêng kỵ sau đây:

2.1 Chuyển đồ đạc vào nhà mới nhanh gọn, không gây ồn ào

Trong lúc chuyển đồ đạc vào nhà mới, bạn nên chú ý không gây ồn ào, không to tiếng cười đùa mà nên chuyển một cách nhanh gọn hết mức để có thể rời khỏi đó thật sớm. Bạn cũng cần hạn chế gây ra tiếng động quá lớn hay va chạm đồ đạc để không làm ảnh hưởng đến thần linh.

2.2 Tuyệt đối không ngủ lại nhà mới khi chưa nhập trạch

Khi bạn vẫn chưa làm lễ nhập trạch chuyển vào nhà mới thì việc ngủ lại đây xem như bạn đã chuyển đến ở nhà mới rồi. Điều này rất kiêng kỵ khi chuyển vào nhà mới, nó đồng nghĩa với việc bạn dọn đến ở mà chưa xin phép với thần linh, như vậy sẽ không được may mắn và nhận được sự che chở của thần linh. Vì thế, bạn hãy cố gắng chuyển hết đồ đạc trong thời gian sớm nhất và không nên ngủ lại nhà mới mà nên ngủ nhà nghỉ hoặc nương nhờ nhà người quen nếu đã quá trễ.

2.3 Không sử dụng đồ đạc chuyển vào trước khi nhập trạch

Nếu chuyển đồ trước khi nhập trạch, hãy giữ nguyên đồ đạc trong thùng carton và không dùng chúng trước khi bạn làm lễ nhập trạch. Bạn có thể lấy đồ ra và sử dụng thoải mái sau khi đã làm lễ nhập trạch chuyển đến nhà mới.

Bạn không nên sử dụng đồ đạc mới chuyển đến khi chưa làm lễ nhập trạch

2.4 Không mang đồ phong thủy vào nhà

Những đồ đạc mang ý nghĩa phong thủy, tâm linh quan trọng như lư hương, bài vị, bếp,... bạn không được mang vào nhà trước khi nhập trạch. Những đồ đạc này nên được mang vào nhà mới khi đã đến giờ đẹp nhập trạch. Nếu bạn muốn thay lư hương mới, bạn có thể thả lư hương cũ trôi sông rồi thay thế bằng bát hương mới vào ngày nhập trạch.

Xem thêm: Kinh nghiệm chuyển nhà theo phong thủy

Hy vọng những kiến thức phong thủy trên sẽ giúp bạn chuyển đồ trước khi nhập trạch được suôn sẻ, không phật ý thần linh. Nếu cần được tư vấn thêm về chuyển nhà phong thủy, bạn có thể liên hệ với Kiến Vàng theo thông tin dưới đây:   

Thông tin liên hệ chuyển nhà Kiến Vàng

Tầng 8 Ct 16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai ,Hà Nội

Sđt liên hệ: 0868350080

Email: ngodai7176@gmail.com 

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Nhập trạch có cần xem tuổi không

- Cách bổ trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy

- Phong thủy phòng ngủ theo mệnh

Bài viết liên quan

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Bạn đang có nhu cầu chuyển nơi ở, nơi làm việc từ Hà Nội về Hà Nam sinh sống mà không biết nên chuyển nhà như thế nào nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hãy tham khảo ngay dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam của Kiến Vàng.

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Hiện nay, nhu cầu chuyển nhà hà nội đi nam định của Kiến Vàng đã và đang được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về dịch vụ này nhé!

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh nào uy tín nhé!

Đọc tiếp
Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay nhé!

Đọc tiếp
Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc cho gia chủ nhé!

Đọc tiếp
Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi cam kết chuyển nhà cho khách hàng an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ số hotline: 0868 350 080 để được nhân viên tư vấn ngay nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png