Đầu năm có nên chuyển nhà không? Thuận lợi và bất lợi

Theo quan niệm dân gian, thời điểm bắt đầu một năm mới nên kiêng làm một số việc kém may mắn, trong đó có việc chuyển nhà. Quan điểm này đúng hay sai? Đầu năm có nên chuyển nhà hay không? Chuyển nhà đầu năm cần lưu ý điều gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Đầu năm mới có nên chuyển nhà không?

Là thời điểm khởi đầu một năm mới, những sự việc xảy ra trong thời điểm này dù là may mắn hay xui rủi thì đều sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của cả năm. Do đó, để tránh việc cả năm đen đủi, người ta thường kiêng làm rất nhiều điều vào năm mới. Vậy đầu năm có nên chuyển nhà không?

Đầu năm mới có nên chuyển nhà

Một số việc làm được cho là mang đến vận xui mà chúng ta nên kiêng làm vào năm mới gồm có: Kiêng quét nhà, giặt quần áo, kiêng mặc đồ đen, kiêng vay mượn tiền, làm đổ vỡ đồ đạc, to tiếng, cãi vã… Trong đó, việc chuyển nhà được cho là dễ phát sinh đổ vỡ đồ đạc, gây ồn ào, xáo trộn ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí đầu năm. Do đó, chúng ta không nên chuyển nhà vào đầu năm mới. 

Với tâm niệm “đầu xuôi thì đuôi lọt”, “có kiêng khắc có lành”, ngày nay dân ta vẫn áp dụng những điều kiêng cử này. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm xa xưa của cha ông. Cuộc sống ngày càng bận rộn, việc chuyển nhà, di dời đồ đạc không phải lúc nào cũng có thể sắp xếp  theo ý muốn. Nếu bắt buộc phải chuyển nhà vào đầu năm mới thì sẽ ra sao? Có vấn đề gì hay không? Tiếp tục phân tích nhé.

Thuận lợi và bất lợi khi chuyển nhà đầu năm

Bỏ qua các yếu tố tâm linh, phong thủy, việc chuyển nhà vào đầu năm mới trên thực tế vẫn tồn tại cả những thuận lợi và bất lợi riêng. 

Về thuận lợi khi chuyển nhà đầu năm mới

Năm mới là thời điểm lý tưởng để chúng ta khởi động một cuộc sống mới. Việc chuyển đến nhà mới vào đầu năm sẽ tiếp thêm cho gia chủ nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu một năm mới thành công hơn. 

Mặt khác, do nhiều người vẫn đặt nặng tâm lý đầu năm không nên chuyển nhà nên đây là thời điểm book dịch vụ chuyển nhà trọn gói rất nhanh chóng, dễ dàng. Mặc dù có thể nhiều đơn vị chuyển nhà vẫn chưa làm việc lại, nhưng do số người chuyển nhà đầu năm rất ít nên bạn sẽ không phải chờ đợi khi liên hệ đặt lịch chuyển nhà. 

Về thuận lợi khi chuyển nhà đầu năm mới là mật độ giao thông khá thấp

Cuối cùng phải kể đến một yếu tố khá thuận lợi đó là mật độ giao thông dịp đầu năm ở các thành phố lớn như Hà Nội khá thấp. Do học sinh, sinh viên nghỉ Tết khá dài có thể chưa lên HN nhập học trở lại, áp lực giao thông được giảm bớt đáng kể. Đây là cơ hội tốt để việc vận chuyển đồ đạc, nội thất cồng kềnh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. 

Tuy nhiên, nên tranh thủ chuyển nhà vào thời điểm ra Tết, bởi mật độ giao thông sẽ nhanh chóng đông đúc trở lại khoảng 2 tuần sau kỳ nghỉ Tết. Lúc này, lưu lượng người tham gia giao thông tăng đột biến, tình trạng ùn tắc có thể nghiêm trọng hơn ngày thường.

Về điểm bất lợi khi chuyển nhà đầu năm mới

Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta dặn dò không nên chuyển nhà vào đầu năm mới. Trước khi quyết định việc đầu năm có nên chuyển nhà không, hãy cân nhắc đến một số điểm bất lợi sau:

Thứ nhất, đầu năm mới là thời điểm thiêng liêng trong năm. Quá trình chuyển nhà đầu năm nếu xảy ra rơi vỡ đồ đạc thì sẽ là một tín hiệu không tốt cho cả một năm. Điều này được cho là ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí, may mắn của gia chủ. Do đó, chuyển nhà vào thời điểm này cần hết sức cẩn thận.

Thứ hai, đầu năm mới là thời điểm giá cả thị trường đồng loạt tăng cao. Giá thuê dịch vụ chuyển nhà cũng không ngoại lệ. Do số lượng đơn vị vận chuyển làm việc lại chưa nhiều nên giá dịch vụ sau Tết thường cao hơn một chút so với các thời điểm khác trong năm.

Thứ ba, bạn nên tính toán đến phương án chuyển nhà trong thời tiết xấu. Nếu như mùa xuân miền Nam có thời tiết nắng ấm thì những cơn mưa xuân dai dẳng chính là thời tiết đặc trưng của các tỉnh Bắc Bộ. Thời tiết ẩm ướt, đường trơn và bẩn là một trở ngại rất lớn đối với công tác chuyển nhà.

Kinh nghiệm chuyển nhà, phong thủy chuyển nhà mới

Một số lưu ý khi chuyển nhà đầu năm mới

Một số lưu ý khi chuyển nhà đầu năm mới

Để đảm bảo những sự cố ngoài ý muốn không diễn ra khiến cả năm xui rủi, gia chủ nếu bắt buộc phải chuyển nhà vào đầu năm mới cần làm lễ cúng vái thành tâm. Mục đích để cầu xin tổ tiên, thổ địa, thần tài phù trợ. Cầu bình an, may mắn, cầu cho mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tốt lành. 

Trước đó, gia chủ cũng cần chú ý xem ngày đẹp, giờ tốt, hướng xuất hành để chuyển nhà. Nên tham khảo ý kiến của các bậc cao niên, chuyên gia phong thủy hoặc gọi thầy về xem ngày, coi hướng. Nếu tránh được những ngày giờ xung khắc với mệnh gia chủ thì việc chuyển nhà đầu năm sẽ không có vấn đề gì. 

Sau khi chuyển về nhà mới cũng cần chuẩn bị mâm lễ cúng nhập trạch chu đáo. Trong đó không thể thiếu: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, hoa quả, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà… 

Cuối cùng, một trong những nguyên nhân dẫn đến sơ suất, sự cố khi chuyển nhà đầu năm đó là do gia chủ ôm quá nhiều công việc cùng lúc. Do bận bịu nhiều công chuyện, cộng với không biết cách đóng gói đúng kỹ thuật nên dễ dẫn tới đổ bể. Vậy nên tốt nhất để tránh những điều này, gia chủ nên liên hệ các dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín để tiết kiệm thời gian và công sức.

Tạm kết

Trên đây là lý giải cho thắc mắc đầu năm mới có nên chuyển nhà không? Nếu bạn tuân theo những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên thì về cơ bản, quá trình chuyển nhà đầu năm sẽ thuận lợi và không có vấn đề gì đáng quan ngại. Là một đơn vị chuyển nhà lâu năm tại Hà Nội và các khu vực lân cận, chuyển nhà Kiến Vàng nhận chuyển nhà bất kể khi nào khách hàng có nhu cầu. Phục vụ cả ngày nghỉ, ngày lễ, cận Tết và dịp đầu năm mới.

Tham khảo dịch vụ

- Dịch vụ chuyển nhà tại Đông Anh

- Dịch vụ chuyển nhà tại Cầu Giấy

Quý khách hàng có nhu cầu thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, giá rẻ vui lòng liên hệ.

DỊCH VỤ CHUYỂN NHÀ KIẾN VÀNG

Địa chỉ: tầng 8 Ct 16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Sđt liên hệ: 0868350080

Email: ngodai7176@gmail.com 

 

Bài viết liên quan

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam

Bạn đang có nhu cầu chuyển nơi ở, nơi làm việc từ Hà Nội về Hà Nam sinh sống mà không biết nên chuyển nhà như thế nào nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hãy tham khảo ngay dịch vụ chuyển nhà trọn gói Hà Nội đi Hà Nam của Kiến Vàng.

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi nam định giá rẻ, uy tín

Hiện nay, nhu cầu chuyển nhà hà nội đi nam định của Kiến Vàng đã và đang được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về dịch vụ này nhé!

Đọc tiếp
Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh trọn gói, uy tín

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết dịch vụ chuyển nhà hà nội đi bắc ninh nào uy tín nhé!

Đọc tiếp
Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Tìm hiểu về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại nhà ở Việt Nam hiện nay nhé!

Đọc tiếp
Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết những loại quả không nên thắp hương để tránh mất lộc cho gia chủ nhé!

Đọc tiếp
Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Chuyển nhà hà nội đi bắc ninh giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi cam kết chuyển nhà cho khách hàng an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ số hotline: 0868 350 080 để được nhân viên tư vấn ngay nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png