Chuyển nhà mới mang gì vào trước để hanh thông tài lộc, tránh xui rủi?

Chuyển nhà mới mang gì vào trước là thắc mắc của rất nhiều gia chủ trong lần đầu chuyển nhà. Nếu có sự chu đáo trong những yếu tố tâm linh này, cuộc sống ở nhà mới sẽ cực kỳ suôn sẻ, may mắn, tài lộc. Sau đây là nội dung giải đáp vấn đề này từ Chuyển Nhà Kiến Vàng.

Chuyển nhà mới mang gì vào trước

Đồ vật nào nên mang vào nhà mới trước?

Người Á Đông có rất nhiều quan niệm tín ngưỡng liên quan đến việc chuyển về nhà mới. Trong đó, có quan niệm cho rằng, tất cả các đồ đạc chuyển từ nhà cũ đến nhà mới đều cần do đích thân chủ nhà dọn vào. Đặc biệt, khi vào nhà mới thì không được đi tay không. Tuy nhiên, việc chuyển đồ vào nhà cũng cần được thực hiện theo thứ tự, chứ không thể mang đồ vào một cách ngẫu nhiên. Một số vật dụng được cho là nên vào nhà trước gồm có:

Bếp lửa

Bếp lửa là nơi các ông Táo cư ngụ nhằm trông coi việc bếp núc, gia đạo trong nhà. Trong phong thủy, việc mang bếp lửa về nhà mới được cho là để phần âm của ngôi nhà được đủ đầy. Ngoài ra, bếp lửa mang dương khí, tượng trưng cho hơi ấm, sự may mắn, bình an. Do đó, nên mang bếp lửa vào nhà đầu tiên để sưởi ấm ngôi nhà, xua đuổi tà khí, loại trừ ma đạo.

Chuông gió

Chuông gió

Dọn nhà mới mang gì vào trước? Trong phong thủy, chuông gió mang âm thanh của kim khí nên có khả năng xua đuổi tà ma, mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho gia chủ. Do đó, khi chuyển đến nhà mới có thể mang theo một chiếc chuông gió treo trước cửa hoặc ban công đón gió. Đây là những vị trí thuận lợi để luân chuyển vượng khí trong nhà, mang đến may mắn cho gia chủ.

Âm thanh vui tai của chuông gió báo hiệu nhà mới đã có người cư ngụ, “người âm” hãy tránh xa. Đồng thời giúp tâm trạng con người vui tươi, hưng phấn và hướng thiện. Ngoài ra, chuông gió còn là vật trang trí cực kỳ bắt mắt cho tổ ấm mới của bạn thêm sinh động hơn.

Bàn thờ

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết rằng khi chuyển đến nhà mới cần làm lễ nhập trạch. Và đương nhiên trong lễ nhập trạch không thể thiếu bàn thờ và các vật phẩm để thờ tự, cúng vái như bát hương, lọ hoa, mâm cúng… Bàn thờ bao gồm bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến và cần được đưa vào nhà mới trước những đồ nội thất khác để thể hiện lòng thành. 

Gạo và nước sạch

Dọn về nhà mới mang gì vào trước? Song hành với bếp lửa, gia chủ nên mang theo gạo và nước sạch vào nhà mới. Gạo và nước tượng trưng cho sự dồi dào, no đủ. Hứa hẹn một tương lai sung túc cho gia đình khi chuyển đến nơi ở mới. 

Chổi

Chổi ngoài ý nghĩa thực tế là giúp gia chủ dọn dẹp nhà mới sạch sẽ, nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sa. Mang theo chổi vào nhà có ý nghĩa vứt bỏ mọi rắc rối còn sót lại. Tuy nhiên cần lưu ý nên mua chổi mới, không dùng lại chổi cũ đã dùng ở nhà cũ.

Một số việc cần làm khi dọn vào nhà mới

Ngoài việc chuyển đồ và sắp xếp đồ đạc trong nhà, sẽ có khá nhiều việc cần làm vào ngày dọn nhà mới. Cụ thể như sau: 

Thứ nhất, cần chọn ngày lành tháng tốt trước khi chuyển nhà. 

Thông thường, nên chuyển nhà vào ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”. Đồng thời trong ngày cũng cần chọn giờ đẹp để xuất hành và làm lễ nhập trạch. Ngày giờ đẹp sẽ được tính dựa trên ngày trên lịch âm và ngày tháng năm sinh của gia chủ. Bạn nên nhờ thầy cúng hoặc chuyên gia phong thủy xem ngày để đảm bảo chọn ngày chính xác nhất.

Cúng thổ địa và thần linh

Cúng thổ địa và thần linh

Nếu bạn chuyển nhà vào buổi sáng thì ngay buổi chiều hôm đó phải thắp hương thổ thần, thổ địa cai quản nơi ở mới. Mâm lễ dâng lên bàn gia tiên và cúng thần linh cần được chuẩn bị chu đáo và có đầy đủ: Trầu cau, hương, hoa tươi, hoa quả, vàng mã, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Xông nhà để xua đi chướng khí

Xông nhà tức là dùng các nguyên liệu đốt lên có mùi thơm để xua đuổi tà khí, yếm khí và mùi ẩm mốc khó chịu trong nhà. Nguyên liệu xông phổ biến nhất là các loại rễ cây, bột trầm hương hoặc đơn giản nhất là đốt nhang thơm. Trong quá trình xông nhà đừng quên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ để âm khí theo làn khói bay ra khỏi nhà.

Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

Đun một ấm nước sôi vào ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới sẽ giúp tiền tài của gia chủ luôn dồi dào, sôi động. Đồng thời, các bồn rửa mặt, bồn tắm trong nhà cần được đậy lại. Sau đó, mở vòi nước thật nhỏ chảy nhỏ giọt để cầu cho vạn sự như ý, đầy đĩa đầy bát, no đủ. Tương tự như việc xông nhà, gia chủ nên bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng nhưng cần tránh hướng cửa chính với ngụ ý “phong sinh thủy khởi”. 

Để điện sáng 3 đêm đầu tiên

Gia chủ nên để đèn sáng thâu đêm ít nhất 3 ngày đầu chuyển đến nhà mới. Đây là một hành động nhằm xua đuổi ma quỷ, âm khí trong nhà. Đồng thời trong đêm đầu tiên ngủ trong nhà mới, chủ nhân không nên ngủ một mạch đến sáng. Nên nằm xuống vài phút sau đó nên trở dậy làm một việc gì đấy rồi mới tiếp tục đi ngủ. Cách này nhằm biểu thị việc đi ngủ rồi sẽ lại trở dậy, cuộc sống luôn có những khởi sắc. 

Chọn ngày chuyển nhà hợp phong thủy và tuổi gia chủ

Kiêng gì khi dọn về nhà mới để mọi việc thuận buồm xuôi gió

Những điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới để mọi việc thuận buồm xuôi gió

Ngoài việc chuyển nhà mới mang gì vào trước, gia chủ cũng cần chú ý những việc không nên làm sau đây:

  • Không nên cãi vã, to tiếng, cần giữ hòa khí trong gia đình. Không quát mắng trẻ nhỏ, hạn chế có tiếng khóc trong ngày chuyển nhà mới.
  • Người có tang không nên vào nhà mới sẽ mang theo âm khí và những điều không may mắn đến cho gia chủ. 
  • Không nên để phụ nữ đang mang thai phụ giúp việc dọn nhà mới sẽ ảnh hưởng đến thần thai. 
  • Kiêng cắm một số loại hoa như hoa phong lan (tượng trưng cho sự phóng túng, đa tình); Hoa ly (tượng trưng cho sự ly biệt, ly tán); Hoa phù du đẹp nhưng lại nhanh úa tàn…
  • Kiêng làm trễ giờ nhập trạch. Nhập trạch qua giờ lành là một điềm gở đối với gia chủ. Vì thế khi về nhà mới đừng vì bất kỳ lý do gì mà làm trễ giờ đẹp.
  • Kiêng làm vỡ đồ đạc. Đây cũng là điềm báo không may mắn, gặp rắc rối, đổ vỡ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chuyển nhà từ A đến Z

Hy vọng giải đáp trên của chúng tôi đã giúp bạn nắm được chuyển nhà mới mang gì vào trước. Dân gian vẫn có câu “Đầu xuôi thì đuôi lọt”, để quá trình chuyển nhà thuận buồm xuôi gió, cần tiến hành một cách cẩn trọng, khéo léo và có sự kiêng khem chu đáo. Cố gắng càng tránh được những điều không may bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Trong đó, đơn vị chuyển nhà đóng một vai trò to lớn. 

Tham khảo dịch vụ

- Dịch vụ chuyển nhà tại Hà Đông

- Dịch vụ chuyển nhà tại Long Biên

Với kinh nghiệm lâu năm phục vụ nhu cầu chuyển nhà trên toàn quốc, Kiến Vàng cam kết giúp bạn có một kế hoạch chuyển nhà an toàn hoàn hảo!

DỊCH VỤ CHUYỂN NHÀ KIẾN VÀNG

Địa chỉ: Tầng 8 Ct 16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Sđt liên hệ: 0868350080

Email: ngodai7176@gmail.com 


 

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png