Có nên chuyển nhà vào tháng 7 - tháng cô hồn không?

Theo quan niệm dân gian, tất cả các sự kiện như cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm đồ đạc mới, tiệc tân gia… đều không nên tổ chức vào tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn. Vậy đối với việc chuyển nhà thì sao? Có nên chuyển nhà vào tháng 7 không? 

Tháng cô hồn là gì? Tại sao nhiều việc kiêng làm trong tháng 7

Tại sao tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn?

Tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng xá tội vong ân

Những quan niệm về tháng cô hồn bắt nguồn từ một truyền thuyết dân gian ở Trung Quốc. Theo đó, tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng “xá tội vong ân”, tức là Diêm Vương cho mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ được trở về nhân gian và tự do đi lại. Chính vì vậy, vào tháng cô hồn, sẽ có rất nhiều ma quỷ lởn vởn ngoài đường. Để tránh bị những oan hồn này quấy phá, người ta thường kiêng làm nhiều việc khác trong tháng 7.

Không nên làm gì vào tháng 7 âm lịch?

Tháng 7 là tháng của ma quỷ, vì vậy nên hạn chế các hoạt động sau:

  • Kiêng đi chơi vào ban đêm để tránh gặp ma quỷ.
  • Kiêng mua quần áo mới vì chỉ có ma quỷ mới được đốt quần áo mới trong tháng này.
  • Kiêng nhặt tiền rơi trên đường vì đó có thể là tiền cúng cho ma quỷ
  • Kiêng đứng dưới gốc cây cổ thụ, bởi đây là nơi nhiều oan hồn trú ngụ.
  • Kiêng đốt giấy áo tùy tiện vì sẽ gọi hồn những quỷ giữ đến.
  • Kiêng xây nhà mới, kiêng khởi công xây dựng các công trình vào tháng 7 âm.
  • Kiêng cưới hỏi trong tháng cô hồn.
  • Kiêng xuất hành, kiêng đi xa
  • Kiêng khởi nghiệp, đầu tư buôn bán, kiêng triển khai các kế hoạch lớn trong làm ăn.

Dù tất cả những quan niệm trên chỉ đến từ những tín ngưỡng dân gian, không xuất phát từ bất kỳ một căn cứ khoa học nào, nhưng “có kiêng thì có lành”. Chẳng ai muốn trong công việc và cuộc sống gặp xui rủi, bất trắc. Do vậy, những điều trên vẫn được nhiều người tin tưởng và áp dụng từ bao đời nay. Vậy có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch hay không?

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch không?

Có nên chuyển nhà tháng cô hồn không?

Gia chủ nên đợi qua tháng 7 âm mới nên tiến hành chuyển nhà.

Chuyển nhà cũng có thể xem là một việc trọng đại mà gia chủ cần rất lưu tâm đến các yếu tố tâm linh như chọn ngày tốt, giờ đẹp. Việc di chuyển nhà trong tháng cô hồn được cho là không nên. Bởi đây là tháng của ma quỷ, đi đường xa dễ gặp bất trắc, xui xẻo. Đồng thời, quá trình chuyển nhà liên quan đến việc chuyển bát hương, bàn thờ, đồ thờ tự… Nếu được thực hiện trong tháng “xá tội vong linh” sẽ ảnh hưởng đến người âm. Do đó, nếu không quá khẩn thiết thì gia chủ nên đợi qua tháng 7 âm mới nên tiến hành chuyển nhà. 

Xem ngày chuyển nhà hợp phong thủy

Trường hợp bắt buộc phải chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch

Trường hợp bắt buộc phải chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch

Ai cũng mong muốn quá trình chuyển đến nơi ở mới diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Tuy nhiên có rất nhiều lý do khiến nhiều gia chủ bắt buộc phải chuyển nhà vào tháng 7. Trong trường hợp này, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các bậc cao niên hoặc chuyên gia phong thủy. Bởi thực chất xui rủi hay may mắn trong phong thủy phụ thuộc vào vận mệnh của mỗi người. Quan trọng nhất là cần tránh chuyển nhà vào ngày rằm tháng 7 (tức lễ Vu Lan). Gia chủ có thể chuyển nhà trước lễ Vu Lan 3 ngày hoặc dời lịch chuyển nhà sau lễ Vu Lan 7 ngày. 

Như vậy, việc cân nhắc có nên chuyển nhà vào tháng 7 không còn tùy thuộc vào tuổi, mệnh, của gia chủ.  Nếu không xung khắc, gia chủ vẫn có thể chuyển nhà thuận lợi vào tháng 7 trong trường hợp không thể dời lịch sang tháng 8. 

Việc kiêng kỵ đương nhiên là cần thiết, tuy nhiên nó không nên được áp đặt một cách quá cứng nhắc, cầu toàn. Đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người đều làm việc theo lịch dương và thoáng hơn trong các vấn đề tín ngưỡng. Do đó, các ràng buộc, lễ nghi cần được áp dụng một cách mềm mại để không làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thường nhật của cả gia đình.

Trên thực tế, quá trình chuyển nhà có thuận lợi hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Sau khi tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên chuyển nhà vào tháng 7 không, cũng như chọn được ngày lành tháng tốt, gia chủ cần liên hệ đơn vị chuyển nhà thực sự uy tín để có thể đảm đương các đầu công việc trơn tru nhất. Với kinh nghiệm hơn 15 triển khai dịch vụ chuyển nhà tại Hà Nội, Kiến Vàng tự tin sẽ giúp bạn dọn đến nơi ở mới một cách thuận lợi, an toàn với chi phí phải chăng nhất!

Tham khảo dịch vụ

- Dịch vụ chuyển nhà tại Hoàn Kiếm

- Dịch vụ chuyển nhà Thạch Thất

Quý khách hàng có nhu cầu thuê taxi tải chở đồ, thuê nhân viên bốc vác hoặc thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói, vui lòng liên hệ ngay cho Kiến Vàng theo thông tin sau:

DỊCH VỤ CHUYỂN NHÀ KIẾN VÀNG

Địa chỉ: tầng 8 Ct 16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Sđt liên hệ: 0868350080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn/

 

Bài viết liên quan

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Bạn đang cần thuê dịch vụ xe tải 1 tấn hà nội? Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín? Hãy tham khảo ngay dịch vụ thuê xe tải 1 tấn tại Hà Nội của Kiến Vàng trong bài viết dưới đây nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png