Hướng dẫn cách chọn ngày vào nhà mới theo tuổi

Xem ngày vào nhà mới là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Người ta thường chọn ngày dựa vào bản mệnh của chủ nhà. Tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn ngày vào nhà mới theo tuổi chi tiết nhé!

Nhập trạch chính là ngày gia chủ tiến hành chuyển vào nhà mới. Để cho mọi việc được suôn sẻ và hanh thông, các bạn cần phải xem ngày tốt rồi mới thực hiện. Dưới đây là cách chọn ngày vào nhà mới theo tuổi cho các bạn tham khảo:

Chọn ngày vào nhà mới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.  

Ý nghĩa của việc chọn ngày nhập trạch 

Theo quan niệm của phong thủy học phương Đông thì ngày nhập trạch có ảnh hưởng tới vận khí cát – hung và thịnh – suy của căn nhà. Nên từ xa xưa, người Việt Nam của chúng ta đã rất chú trọng đến việc xem ngày vào nhà mới theo tuổi. Việc chọn ngày nhập trạch mang ý nghĩa quan trọng như sau: 

Ý nghĩa về mặt phong thủy 

Người Việt Nam thường nhắc đến quan niệm: “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”. Chính vì thế mà khi chuyển nhà mới cần phải xem ngày giờ cho chuẩn xác. Vì người ta tin rằng, nếu chọn được ngày tốt thì trong tương lai cả gia đình sẽ gặp may mắn. Mọi việc được thuận buồm xuôi gió, tránh được vận hạn. 

Ý nghĩa về mặt tâm linh 

Về mặt tâm linh, nếu giá chủ chọn được ngày vào nhà mới tốt sẽ được bề trên chứng giám và phù hộ. Từ đó mọi công việc trong gia đình và gia đạo luôn yên ổn, ấm êm. Thêm nữa nếu chọn được ngày tốt nhập trạch còn tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi khiến cho ngày lễ nhập trạch mang ý nghĩa tích cực về mặt tinh thần hơn. 

Khi chọn ngày các bạn nên căn cứ vào tuổi của người chủ nhà. 

>>Tham khảo thêm:

Cách chọn ngày vào nhà mới theo tuổi chi tiết 

Chọn ngày vào nhà mới theo tuổi là cách được rất nhiều người lựa chọn. Các thầy phong thủy sẽ căn cứ vào tuổi của gia chủ để xem ngày nhập trạch phù hợp. Tính đến thời điểm hiện nay, cách chọn ngày này vẫn là chính xác và hiệu quả nhất. 

Để chọn ngày vào nhà mới theo tuổi, các bạn cần nắm rõ ngày, tháng, năm sinh. Nếu kỹ hơn có thể căn cứ cả vào giờ sinh của gia chủ để lựa chọn ngày chính xác nhất. Cách xem này yêu cầu có sự hiểu biết nhất định về các khái niệm như: thiên can, địa chi. Theo quy định của tử vi phương đông thì có:  

  • Mười thiên can là: giáp, ất, đinh, bính, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý. 
  • Mười hai địa chi là: tý, sửu, dần, mão, thìn, tị, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi. 

Trong địa chi sẽ có những cặp tuổi hợp nhau, nên khi chọn ngày vào nhà mới theo tuổi cần chú ý chọn những ngày có địa chỉ hợp sẽ tốt hơn. Cụ thể: 

  • Bộ địa chi nhị hợp bao gồm: Sửu – Tý, Dần – Hợi, Tuất – Mão, Dậu – Thìn, Ngọ - Mùi. 
  • Bộ địa chi tam hợp bao gồm: Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ - Tuất, Hợi – Mão – Mùi, Tị - Dậu – Sửu. 

Bên cạnh những cặp địa chi hợp nhau, các bạn nên tránh các ngày thuộc địa chi xung khắc. Dưới đây là 3 bộ địa chi tứ hành xung cần tránh: 

  • Bộ Dần – Thân, Tỵ - Hợi. 
  • Bộ Thìn – Tuất, Sửu – Mùi
  • Bộ Tý – Ngọ, Mão – Dậu

Một số lưu ý giúp ngày nhập trạch hanh thông 

Để cho ngày nhập trạch được diễn ra hanh thông bên cạnh việc chọn ngày tốt, các bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề sau đây: 

Mâm cúng nhập trạch đầy đủ đèn nhang, hương hoa. 

>>Tham khảo thêm:

Chuẩn bị mâm cúng cho ngày nhập trạch 

Trong mâm lễ cúng nhập trạch thông thường có 3 phần chính bao gồm: ngũ quả, mâm cơm cúng và hương hoa. Tùy vào điều kiện của gia chủ mà các bạn có thể làm mâm nhỏ từng phần hay bầy chung một mâm lớn. Dưới đây là gọi ý sắp mâm cúng cho các bạn tham khảo: 

  • Ngũ quả: Các bạn nên chọn 5 loại trái cây tươi theo mùa, có thể mua ít hơn hoặc nhiều hơn 5 loại quả miễn sao trái cây tươi ngon là được. 
  • Hương hoa: Các bạn có thể cắm một một lọ hoa tươi, mua 1 cặp đèn dầu, nến, nhang, trầu cau, vàng mã thêm 3 hũ nhỏ đựng gạo, muối và nước trắng. 
  • Mâm cúng mặn hoặc chay ngày nhập trạch với số lượng món ăn từ 5 – 7 món theo nhu cầu của gia chủ. 

Chuẩn bị lễ vật cúng nhập trạch 

Ngoài mâm cúng ở trên thì các bạn cũng nên chuẩn bị một số lễ vật cho ngày cúng nhập trạch. Bao gồm những đồ vật sau đây: 

  • 1 bếp than đỏ lửa nằm ở giữa cửa chính. 
  • Một chiếc chiếu mới để trải ra ngồi khi cúng bái. 
  • 1 ấm siêu tốc, 1 nồi cơm điện. 
  • Bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài, 
  • Một số dụng cụ gia đình khác…

Theo thủ tục nhập trạch thì các thành viên khi bước vào nhà nhất định không được đi tay không. Mỗi người nên cầm trên tay các đồ vật may mắn. 

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Kiến Vàng nhanh chóng và đảm bảo uy tín. 

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín tại Hà Nội 

Để giúp cho quá trình dọn vào nhà mới được diễn ra thuận lợi bên cạnh việc chọn ngày tốt, các bạn cũng nên chú ý chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Họ sẽ hỗ trợ các bạn vận chuyển đồ đạc từ nhà mới sang nhà cũ nhanh chóng và gọn gàng đảm bảo thời gian theo đúng cam kết. Nếu các bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín? Hãy tham khảo dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Kiến Vàng. 

Công ty đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển nhà sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển nhà chuyên nghiệp đảm bảo thời gian theo đúng cam kết. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ chuyển nhà trọn gói từ các khâu tháo lắp, đóng gói, vận chuyển. Kiến Vàng cam kết với khách hàng, chuyển nhà trọn gói không phát sinh phụ phí. Giá cả cạnh tranh với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

>>Tham khảo thêm:

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Kiến Vàng. Hãy gọi đến số hotline: 086 8350080 của công ty để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png