Lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới gồm những gì?

Đối với dân kinh doanh thì lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới rất quan trọng. Nó giúp mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc làm ăn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách để chuẩn bị một lễ cúng nhập trạch hoàn chỉnh nhất.

1. Cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới là gì?

Nhập trạch là thời điểm khi chúng ta vào nhà mới và cần phải khai báo sổ hộ khẩu về mặt tâm linh. Đây là thời điểm khởi đầu và cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Cho nên việc nhập trạch trước khi đến làm việc là thủ tục cần thiết để xin phép các thần linh, thổ địa tại nơi và khu vực đó.

Cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới

2. Cách xem ngày nhập trạch chuẩn xác nhất

Người Việt Nam chúng ta trước khi làm việc gì đó ảnh hưởng đến tương lai thì đều rất cẩn trọng. Vì vậy, việc xem ngày có đẹp có tốt lành hay không khi cúng nhập trạch là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Có nhiều cách để chọn ngày cúng nhập trạch, dưới đây là vài gợi ý giúp bạn lựa chọn.

  • Chọn ngày theo giờ hoàng đạo

Người ta tin rằng, ngày hoàng đạo tốt sẽ được các vị thần bảo hộ. Và khi làm một việc quan trọng trong ngày đó thì sẽ luôn gặp may mắn. Không chỉ lựa chọn ngày hoàng đạo để chuyển nhà nhiều người còn ưu tiên ngày hoàng đạo để khai trương, cưới xin,..

  • Chọn ngày cúng chuyển văn phòng mới theo tuổi

Mỗi gia chủ sẽ có những tuổi mệnh khác nhau. Và nó sẽ ứng với những ngày tương thích giúp mọi chuyện làm ăn phù hợp. Để biết được ngày hợp tuổi nhập trạch thì phải xem xét trên nhiều phương diện và khá cầu kì.

  • Chọn ngày theo hướng nhà

Việc chọn ngày theo hướng nhà cũng rất quan trọng, mọi người cần tránh những ngày   tương khắc:

  • Nhà hướng Đông thì nên tránh chọn ngày sửu, Tỵ, Dậu
  • Nhà hướng Tây tương khắc với ngày Tam hợp Mộc
  • Nhà hướng Nam loại trừ ngày Tam hợp Thủy
  • Cuối cùng là nhà hướng Bắc tránh ngày Tam hợp Hỏa.

Để xem chi tiết cụ thể về cách chọn ngày cúng nhập trạch, bạn có thể tham khảo tại cách chọn ngày cúng nhập trạch chính xác nhất

Dich vụ: Chuyển văn phòng trọn gói tại Hà Nội

3. Kinh nghiệm sắm lễ cúng nhập trạch văn phòng mới

3.1. Sắm lễ cúng chuyển văn phòng mới gồm những gì?

Sắm lễ cúng chuyển văn phòng mới cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là những đồ không thể thiếu:

  • Món mặn chính cần có xôi, đĩa gà luộc. Nếu có điều kiện kinh tế hơn thì có thể thêm heo quay, bánh chưng, chân giò,..
  • Đĩa trái cây thì nên chọn ít nhất 5 loại trở lên. Thường thì mọi người sẽ mua bưởi, xoài, ổi, táo hoặc lê, nho,..Lưu ý là hoa quả phải tươi, mọng nước thơm không bị sâu, dập úng. Hoa tươi đơn giản mà cần có là hoa cúc, ngoài ra có thể thêm hoa huệ, lyly,..
  • Cần chuẩn bị hương nhang, vàng mã và đèn cầy
  • Đĩa muối gạo, nước trà rượu
  • Một đĩa trầu cau ( 5 là tràu, 5 quả cau)
  • Đĩa bánh kẹo, bao thuốc lá

Việc sắp xếp đồ cúng ở trên là đã được rút gọn đỡ mất thời gian và chi phí nhất. Thực chất, đồ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới cần có 3 mâm gồm: Mâm cúng thần tài, mâm cúng táo quân và mâm cúng giữa nhà (văn phòng).

Cúng chuyển văn phòng mới

3.2 Những lưu ý khi chuẩn bị đồ cúng chuyển văn phòng mới

Trong ngày cúng nhập trạch thì có rất nhiều vấn đề xảy ra. Vì vậy, chúng ta cần biết và lưu ý những điều dưới đây để có thể chuẩn bị một cách chỉn chu nhất.

  • Việc chuẩn bị đồ cúng thiếu, thừa là điều nhiều công ty hay mắc phải. Nên trước khi đi mua đồ cúng chúng ta cần phải liệt 1 danh sách những thứ cần mua. Và sau khi mua xong cần bày ra bàn, mâm gọn gàng đặt ngay sảnh ra vào trước khi bắt đầu làm lễ.
  • Nếu có thể sắp xếp thời gian hợp lý thì tốt nhất nên mua hoa quả vào sáng sớm trong ngày nhập trạch. Bởi lúc đó hoa quả sẽ tươi và thơm nhất.
  • Trước khi nhập trạch cúng chuyển văn phòng mới thì cần thông báo với bên vận chuyển nhà trước 2-3 ngày. Để họ có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý nhất.
  • Các đồ vật bạn nên chọn số lẻ như 3,5,7,9 vì nó tượng trưng cho âm.
  • Nên chuẩn bị trước bài cúng và bài khấn và người đọc cần luyện đọc trước tránh bị vấp hay nói ngọng.

Dịch vụ chuyển đồ trọn gói Hà Nội

4. Bài cúng và văn khấn nhập trạch văn phòng mới

4.1: Bài khấn chuyển văn phòng làm việc

Khi chuẩn bị đầy đủ lễ cúng chờ đúng giờ tốt thì gia chủ doanh nghiệp sẽ khấn bái và đọc bài khấn, sau đó sẽ thắp nhang. 

Vậy bài khấn là gì?  Bài văn khấn là lời trình bày của người đại diện trong quá trình làm lễ đến các vị thần. Bài khá dài và khó nhớ nên các bạn có thể in trước 1 tờ giấy rồi cầm đọc.

4.2: Bài cúng chuyển văn phòng mới có thể tham khảo

Dưới đây là bài cúng chuyển văn phòng mới được nhiều người sử dụng. Các bạn có thể tham khảo:

Nam Mô A Di Đà Phật! 

Con xin lạy chín phương Trời, Chư phật mười phương. Con kính lạy các thần thánh, Quan âm. Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Hôm nay  là ngày ...tháng...năm ... 

Con tên là:..........., sinh năm..... (năm âm lịch, ví dụ Tân Tỵ 2001 , ...)

Ngụ tại: (Địa chỉ nơi ở của người đọc văn khấn)

Công tác tại: (Tên cơ quan)

Con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng bày ra trước án. Hôm nay, con có khởi đầu việc kinh doanh tại……………Do đó, con chọn ngày lành tháng tốt dâng lên các ngài , cúi xin trên cao soi xét, phù trợ cho việc làm ăn của con được thuận lợi.

Con xin thành tâm kính mời các vị bề trên đón nhận sánh lễ con dâng. Thương xót chứng giám lòng thành độ cho công việc làm ăn thịnh vượng, phát tài phát lộc.

Con lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư Hương Linh y thảo phụ mộc ở trong khu vực này, xin hãy tới đây để chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội.

Dãi tấm lòng thành, con cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!

5. Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Kiến Vàng

Trên đây là những chia sẻ về sắm lễ cúng chuyển văn phòng mới. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích được cho các bạn tự chuẩn bị đồ cúng tại nhà. Ngoài ra, để có thể chuẩn bị một cách tốt nhất mà không phải lo nghĩ quá nhiều thì các bạn có thể liên hệ với chuyển nhà Kiến Vàng. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc chuyển đồ và chuẩn bị đồ cúng lễ nhập trạch. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể liên hệ qua những thông tin bên dưới. 

Chúc công ty của bạn luôn phát tài phát lộc, ngày càng phát triển tốt đẹp.

KIẾN VÀNG CHUYỂN NHÀ

Địa chỉ: Tầng 8 chung cư CT16 khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT: +(84) 868350080

Email: ngodai7176@gmail.com

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Chia sẻ kinh nghiệm chuyển nhà, chuyển văn phòng từ A đến Z

- Nhập trạch có cần xem tuổi không?

Bài viết liên quan

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Thuê xe tải 1 tấn hà nội ở đâu giá rẻ, uy tín? 

Bạn đang cần thuê dịch vụ xe tải 1 tấn hà nội? Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín? Hãy tham khảo ngay dịch vụ thuê xe tải 1 tấn tại Hà Nội của Kiến Vàng trong bài viết dưới đây nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png