Liệu về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng không?

Về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng hay không? Đây là vấn đề được rất nhiều người đề cập đến, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. Vậy rốt cuộc có nên quan hệ vợ chồng khi về nhà mới hay không? Cùng Kiến Vàng giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng không?

Về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Theo quan niệm của người xưa, quan hệ vợ chồng khi vừa về nhà mới là điều tối kỵ. Nếu không thực hiện đúng, nó sẽ mang đến những điều xui cho gia đình trong thời gian về sau.

Kiêng quan hệ vợ chồng khi về nhà mới để tránh điềm xui

Tuy nhiên, trả lời cho câu hỏi về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng của nhiều người trẻ là không. Họ cho rằng, với sự phát triển về văn hoá đời sống như hiện nay. Việc quan hệ vợ chồng vào ngày về nhà mới là hết sức bình thường. Bởi đây là nhu cầu của con người, nó sẽ không ảnh hưởng gì về mặt tâm linh.

Do đó, về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng hay không là sự lựa chọn của bạn. Như ông bà ta đã nói, việc chuyển nhà cũng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu bạn tin rằng điều này sẽ mang lại sự xui xẻo cho gia đình. Bạn hãy kiêng đến khi hoàn thành các thủ tục lễ cúng nhập trạch.

HƯỚNG DẪN: Xem ngày tốt chuyển nhà

Những điều cần lưu ý thực hiện khi dọn về nhà mới

Quá trình dọn về nhà mới có rất nhiều điều mà bạn cần lưu ý để cuộc sống gia đình luôn thuận lợi. Ngoài vấn đề về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng không, bạn cần ghi nhớ thêm những điều sau:

Vận chuyển đồ đạc cần thiết về nhà mới

Chọn ngày nhập trạch hợp phong thuỷ gia chủ

Ngày vào nhà là yếu tố phong thuỷ tâm linh rất quan trọng. Theo các chuyên gia, chọn ngày nhập trạch sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của gia đình trong ngôi nhà. Do đó, lời khuyên là bạn nên chọn ngày đại cát, hợp mệnh với chủ nhà. Ngoài ra, ngày nhập trạch có thể xác định theo hướng nhà. Mỗi hướng sẽ có một ngày tốt để gia đình làm lễ vào ở. Đồng thời, những ngày này phải là ngày “thuỷ”, tránh chọn ngày “Hoả” để tránh các điều xui rủi.

Không cãi vã hay nói lời xấu trong ngày vào nhà mới

Lễ nhập trạch là cột mốc đánh dấu sự bắt đầu một cuộc sống mới ở ngôi nhà mới. Do đó, trong ngày này, mọi người trong gia đình phải luôn vui vẻ và hoà thuận. Kiêng kỵ việc cãi vã, chửi mắng hay làm đổ vỡ đồ đạc.

Không mang tay không khi đi vào nhà mới

Dân gian quan niệm rằng, vào nhà mới mà đi tay không sẽ thể hiện sự thiếu thốn và đói nghèo của gia đình. Điều này ảnh hưởng đến đường tiền tài và danh vọng của các thành viên. Do đó, nếu về nhà mới, gia chủ nên mang vào bếp lửa đầu tiên và các món khác như gạo, muối, tiền, chiếu mới,...

Nên tìm tới sự hỗ trợ của đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp

Không làm lễ nhập trạch vào buổi tối

Trong phong thuỷ, thời gian làm lễ vào nhà mới tốt nhất là trước 3h chiều. Đây là lúc con người minh mẫn và lanh lợi nhất. Càng đến tối, cơ thể càng có xu hướng mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi. Nên bạn rất dễ gây nên sự đổ vỡ đồ đạc không đáng có hay bối rối trong việc sắp xếp. 

Không ngủ lại nhà mới nếu chưa làm lễ nhập trạch

Lễ nhập trạch đại diện cho gia chủ thông báo đến các vị thần linh, thổ địa đang trú ngụ trong ngôi nhà về sự có mặt của họ. Đồng thời, gia đình sẽ nhận được sự che chở và bảo vệ của thần linh trước các vong linh xấu. Do đó, nếu chưa làm lễ mà vào ngủ, bạn có thể bị quấy nhiễu bởi các chướng khí.

Ngoài những lưu ý trên, vẫn còn rất nhiều điều mà bạn cần kiêng kỵ khi chuyển về nhà mới. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo thông tin từ người thân và bạn bè, nhằm đảm bảo quá trình sinh sống lâu dài của gia đình sẽ luôn thuận lợi, bình an.

Bài viết trên đã phần nào giải đáp cho thắc mắc về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng. Nếu bạn vẫn còn vấn đề cảm thấy chưa rõ liên quan đến việc chuyển nhà, hãy liên hệ tới chuyển nhà Kiến Vàng để được hỗ trợ nhé!

TÌM HIỂU: Nên chuyển nhà trước hay sau Tết?

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Dịch vụ chuyển nhà tại Thanh Xuân

- Dịch vụ chuyển nhà tại Hoàn Kiếm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png