Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Bốc bát hương về nhà mới là việc làm mang ý nghĩa tâm linh quan trọng trong văn hóa của người Việt. Vì chúng ta khi chuyển đến nơi ở mới không thể mang theo bát hương cũ đến thờ được mà phải bốc một bát hương hoàn toàn mới. Việc này có ý nghĩa là mang đến khởi đầu mới và mong may mắn đến với gia chủ. 

Bốc bát hương là việc cần thực hiện khi chuyển nhà mới. 

Vì sao cần bốc bát hương về nhà mới? 

Trong quan niệm văn hóa dân gian của người Việt, bát hương chính đóng vai trò rất quan trọng tạo sợi dây kết nối giữa gia chủ ở nơi trần thế với ông bà, tổ tiên và thần linh ở trên. Chính vì thế khi nhập trạch về nhà mới việc bốc hát hương có ý nghĩa rất quan trọng. 

Bát hương không chỉ là nơi kết nối tâm linh mà còn là nơi trú ngụ của các vị thần và tổ tiên. Nên khi các bạn chuyển nhà di chuyển bát hương mà không xin phép có thể làm phật ý gia tiên và thần linh. Do đó, các bạn trước khi chuyển nhà cần làm lễ xin phép chuyển bát hương. 

  • Nhiều người sẽ ưu tiên sử dụng bát hương cũ và họ chỉ bốc bát hương mới trong trường hợp sau đây: 
  • Phong thủy của nhà cũ không tốt, gia chủ muốn thay đổi toàn bộ bàn thờ và bát hương cũ khi sang nhà mới. 
  • Bát hương cũ khi bốc về đã có kèm tờ hiệu ghi địa chỉ nhà cũ nên không còn phù hợp với nhà mới. Nên bắt buộc phải bốc lại một bát hương mới. 
  • Địa chỉ nhà mới cách xa nhà cũ nên gia chủ không tiện mang bát hương cũ đi. 

Bốc bát hương về nhà mới giúp mang lại may mắn cho gia chủ. 

>>Tham khảo thêm: 

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới như thế nào? 

Trước khi thực hiện làm lễ bốc bát hương về nhà mới, các bạn cần phải tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo ăn mặc chỉnh tề. Khu vực đặt bàn thờ ở nhà mới phải được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng. Đối với trường hợp gia chủ tự bốc bát hương tại nhà, các bạn nên liên hệ với thầy cúng chuyên nghiệp để được hướng dẫn các bước cụ thể. Điều đặc biệt quan trọng đó là người bốc bát hương cần có tâm hướng thiện, hành vi đoan chính, nắm được căn kẽ các quy trình và vật dụng cần thiết để chuẩn bị. 

Dưới đây là trình tự thủ tục sắm lễ và thực hiện bốc bát hương tại nhà: 

Bước 1: Tiến hành tẩy uế bát hương

Bát hương mới sau khi đã mua về sẽ không thể sử dụng được ngay mà các bạn cần thực hiện tẩy uế để gột rửa đi những năng lượng xấu. Theo dân gian để thanh tẩy bát hương, người ta thường sử dụng gừng giã nhỏ sau đó đem đi nấu với nước sôi hoặc ngâm với rượu trắng. Tiếp theo, các bạn dùng khăn mềm sạch nhúng vào nước gừng đó rồi lau sạch trong ngoài bát hương. Các bạn có thể lau lại bát hương với khăn khô hoặc để phơi khô tự nhiên rồi mới sử dụng. 

Bước 2: Chuẩn bị lễ vật bốc bát hương

Để bốc bát hương tại gia, các bạn cần chuẩn bị một mâm cúng bao gồm mâm chay bao gồm các món như sau:

  • 01 Mâm Ngũ quả.
  • 12 Chén xôi chè
  • 3 Bát cơm trắng. 
  • Một mâm cỗ chay bao gồm các món xào, rau và canh chay.

Ngoài ra các bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số vật phẩm cho lễ cúng như: đèn, hương, hoa tươi, cau trầu…

Bát hương cần được thanh tẩy trước khi sử dụng. 

>>Tham khảo thêm:

Bước 3: Thực hiện lễ bốc bát hương 

Sau khi đã bài trí xong mâm cúng, thầy cúng sẽ bắt đầu tiến hành đọc bài khấn vái nhập trạch, xin gia tiên và thần linh cho phép gia đình được đổi bát hương.

  • Tiếp sau bước khấn vái, gia chủ sẽ dùng giấy vàng hóa đem đốt lửa hơ quanh bát hương mới. Việc làm này có tác dụng khai mở năng lượng của bát hương mới. Các bạn nên hơ lửa cẩn thận từ trong ra ngoài.
  • Sau khi, các bạn đã tiến hành hơ lửa bát hương xong, thầy cúng lúc này sẽ lấy một tờ giấy vàng chà xát bên trong và bên ngoài. Việc làm này sẽ giúp mang đến những năng lượng tích cực cho bát hương. 
  • Sau khi đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, thầy cúng sẽ hướng dẫn gia chủ tiến hành cho cốt vào bát hương. Một bộ bát thương đầy đủ sẽ bao gồm: thất bảo, tro rơm nếp hoặc cát sạch vào là xong. 

Mâm cúng bốc bát hương. 

Bước 4: Dâng bát hương mới lên bàn thờ

Các bạn lưu ý sau khi việc bốc bát hương hoàn thành, đại diện của gia đình sẽ kính cẩn dâng bát hương lên bàn thờ gia tiên. Tiếp đến, người dâng hương cũng cần đọc sớ để cầu khẩn xin các vị thần linh và mời gia tiên về nhập tại địa chỉ mới để phù hộ cho con cháu. Cuối cùng, người dâng hương sẽ tiến hành sắp xếp các vật phẩm lên bàn thờ và bắt đầu đốt nén nhang đầu tiên để thể hiện lòng thành kính và biết ơn tổ tiên, thần linh. 

>>Tham khảo thêm:

Như vậy, thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới đã được hoàn tất. Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn không biết bốc bát hương về nhà mới như thế nào? Hãy liên hệ với dịch vụ Chuyển nhà trọn gói của Kiến Vàng để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé!

Thông tin liên hệ: 

Chuyển nhà Kiến Vàng

Địa chỉ: Tầng 8 Chung cư CT16 khu đô thị Định Công , Hoàng Mai ,Hà Nội

SĐT: +(84) 868350080

Email: ngodai7176@gmail.com

Website: https://kienvangchuyennha.com.vn

Bài viết liên quan

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo chuẩn Phong Thuỷ

Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tham khảo cách hóa giải hướng nhà theo Phong thủy học thế nào.

Đọc tiếp
Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png