Chuyển nhà mới cần mang những gì để mang lại may mắn?

Chuyển nhà mới cần mang những gì để gia đình luôn may mắn và no đủ? Có điều nào cần phải lưu ý khi chuyển vào nhà mới không? Theo dõi bài viết của Kiến Vàng để được hỗ trợ thông tin nhé!

Chuyển nhà mới cần mang những gì?

Chuyển nhà mới cần mang những gì sẽ mang lại may mắn cho gia chủ? Cùng Kiến Vàng điểm danh ý nghĩa của từng món sau đây:

Mang theo bếp lửa vào nhà đầu tiên

Bếp lửa tượng trưng cho sự ấm áp, dương khí và may mắn. Nên lưu ý chuyển nhà mới cần mang những gì, bạn phải mang bếp lửa vào nhà đầu tiên. Nhằm cầu mong điều đại cát đại lợi cho gia đình. Đồng thời, bạn còn có thể xua tan đi những tà khí, năng lượng xấu tồn tại trong nhà.

Chuyển vào nhà mới cần mang theo các vật dụng quan trọng

Mang theo tấm chiếu đang nằm

Theo người xưa, tấm chiếu đang nằm sẽ mang hơi ấm của con người. Ngôi nhà mới chưa có người ở, nên không khí trong nhà sẽ rất lạnh lẽo. Việc mang theo tấm chiếu đang nằm sẽ mang đến sự ấm áp - hơi ấm của con người vào nhà.

Mang theo bàn thờ gia tiên

Chuyển nhà mới cần mang những gì thì bạn phải mang theo bàn thờ gia tiên để thờ cúng. Chuẩn bị đầy đủ bài vị và bát hương để sẵn lên bàn thờ ở nhà mới. Thông thương, gia đình sẽ bốc bát hương trước lễ nhập trạch từ 1-2h. Và có thêm trái cây, hương hoa để thắp nhang cầu khấn.

Mang theo gạo và nước sạch

Đừng quên mang gạo khi chuyển nhà mới bạn nhé

Gạo và nước sạch có ý nghĩa là sự no đủ và dồi dào trong ngôi nhà mới. Bạn có thể để nước trong chậu và nên làm đổ nước ra nhà. Vì theo phong thuỷ, việc làm rơi vãi nước ra nhà tượng trưng như nhà có của ăn của để - có của rơi vãi. Tạo nên sự đầy đủ, vượng khí cho cả gia đình.

Mang theo chổi và cây lau nhà mới

Người ta tin rằng, cây chổi và cây lau nhà sẽ thấm những điều xấu, điều rắc rối trong nhà. Nên chuyển nhà mới cần mang những gì, chính là mang chổi và cây lau nhà mới vào.

Để những chuyện xui rủi ở nhà cũ không dây sang nhà mới, bạn phải vứt chối và bàn chà đi. Tuyệt đối không mang vào, ngay cả để ở nhà kho hay nhà xe của nơi ở mới. Đây là điều kiêng kỵ mà bạn cần phải lưu ý.

Xem thêm: Chuyển đến nhà mới cần làm gì?

Những điều cần lưu ý kỹ khi chuyển vào ở nhà mới

Chuyển vào nhà mới là quá trình có rất nhiều điều mà bạn cần lưu ý. Gia đình sẽ gặp phúc hay xui rủi cũng phụ thuộc vào điều bạn làm trong ngày nhập trạch. Do đó, bạn cần nhớ rõ các điều sau:

Lễ cúng nhập trạch ngày vào nhà mới

  • Chọn ngày tốt để nhập trạch. Chọn ngày lành tháng tốt hợp mệnh với gia chủ, hoặc hợp với hướng ngôi nhà làm lễ cúng. Nên chọn ngày mang mệnh Thuỷ và tuyệt đối không chọn ngày mệnh Hoả.
  • Đun nước sôi và mở vòi nước trong lễ vào nhà mới. Dân gian cho rằng, thực hiện 2 việc này sẽ mang đến sự ấm no, đủ đầy cho gia đình. 
  • Xông nhà và mở hết các cửa. Để tẩy rửa hết những năng lượng xấu và điềm xui trong nhà mới, bạn cần phải xông hương. Bạn hãy mở hết tất cả các cửa và xông trầm để hương thơm lan toả - xua đuổi chướng khí ra khỏi nhà.
  • Ngủ lại một đêm để lấy ngày. Nếu nhà vẫn chưa hoàn thiện mà bạn đã làm lễ nhập trạch, bạn cần ngủ lại một đêm để lấy ngày. Tiện thể thông báo với các thần linh về sự có mặt của con người trong nhà. Hy vọng họ sẽ được phù hộ và che chở bạn trong suốt thời gian ở đây.
  • Cho phong bao đỏ may mắn vào thùng gạo. Người ta tin rằng, màu đỏ là màu của sự may mắn. Nên khi về nhà mới, bạn nên chuẩn bị phong bì đỏ có chữ đầy đủ đặt trong thùng gạo. Ý nghĩa là cầu mong gia đình luôn đầy đủ và ấm no trong cuộc sống.
  • Tránh cãi vã. Có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, nên ngày vào nhà mới phải luôn vui vẻ mỉm cười. Tuyệt đối tránh việc cãi vã, xô xát để có một khởi đầu tốt trong ngôi nhà mới.

Bài viết trên đã hướng dẫn cụ thể chuyển nhà mới cần mang những gì. Nếu bạn muốn được hỗ trợ dịch vụ chuyển nhà trọn gói tiện ích, hãy liên hệ Kiến Vàng chuyển nhà để có những trải nghiệm tốt nhất.

Tham khảo dịch vụ: Taxi tải chuyển nhà trọn gói

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật

Bài viết dưới đây của Kiến Vàng để biết cách vận chuyển két sắt lên tầng đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng

Trong quá trình chuyển nhà, chúng ta sẽ phải vận chuyển những đồ vật nặng có kích thước lớn. Nếu không phải là người có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ chia sẻ cho các bạn cách di chuyển vật nặng an toàn và nhanh chóng nhé! 

Đọc tiếp
Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Thủ tục di chuyển bàn thờ để sửa nhà

Khu vực thờ cúng có ý nghĩa rất quan trọng đối với một ngôi nhà. Nên khi các bạn có nhu cầu sửa nhà mà cần di chuyển bàn thờ cần phải hết sức cẩn thận.

Đọc tiếp
Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao an toàn

Hiện nay, tủ lạnh đa phần có kích thước lớn và rất cao nên cực kỳ khó vận chuyển. Tham khảo bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chuyển tủ lạnh lên tầng cao thế nào đảm bảo an toàn nhé!

Đọc tiếp
Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn

Vận chuyển xe máy đi đường xa, các bạn cần phải bọc gói cẩn thận để tránh xước hay va đập gây ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Tham khảo bài viết dưới đây, Kiến Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách bọc xe máy gửi xe khách vận chuyển xa an toàn nhé!

Đọc tiếp
Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới

Khi về nhà mới, các bạn cần thực hiện lễ nhập trạch và bốc bát hương để bắt đầu thờ cúng tại đây. Vậy thủ tục sắm lễ bốc bát hương về nhà mới bao gồm những gì? Hãy cùng Kiến Vàng giúp các bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhé!

Đọc tiếp
0868350080
0868350080
zalo-icon.png